Học trò ông Park mơ vàng SEA Games 31

Ở đợt tập trung này, HLV Park Hang-seo sẽ dần định hình bộ khung cho đội tuyển U-22 Việt Nam chuẩn bị chiến dịch vượt qua vòng loại U-23 châu Á (tháng 10) và đoạt vàng SEA Games 31 (từ tháng 11). Ban huấn luyện đã kiểm tra thể lực đối với tất cả cầu thủ U-22 làm cơ sở đánh giá về nền tảng sức khỏe và điều chỉnh về giáo án huấn luyện cho phù hợp.

Do ông Park Hang-seo bận bịu với đội Việt Nam chuẩn bị cho ba trận đấu còn lại trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, nên trợ lý Kim Han-yoon có nhiệm vụ phối hợp cùng các thành viên khác triển khai việc tập luyện cho các cầu thủ. Theo VFF, giáo án của đội U-22 Việt Nam đã thông qua HLV Park Hang-seo.

Trợ lý Kim cùng các cộng sự chạy đua với thời gian huấn luyện các tuyển thủ trẻ với chỉ tiêu giữ ngôi vô địch SEA Games. Ảnh: VFF.

Trợ lý Kim Han-yoon cũng đã trải qua thời gian dài gắn bó với đội tuyển U-22 Việt Nam và góp công lớn trong giai đoạn chuẩn bị của đội tuyển trước khi tham dự SEA Games 30 năm 2019.

Dưới sự hướng dẫn trực tiếp của trợ lý Kim yoon, các cầu thủ đã lần lượt thực hiện bài test thể lực, trong đó tập trung vào hai nội dung chính là tốc độ và sức bền. Đây cũng là phương pháp kiểm tra thể lực thường áp dụng cho các cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp và kết quả phản ánh rất rõ nét nền tảng thể lực của các cầu thủ ở mức độ nào.

Mặc dù có ưu thế về sức trẻ, nhưng có thể thấy các cầu thủ U-22 Việt Nam cũng phải rất cố gắng mới có thể hoàn thành hết các nội dung của bài test.

Đội tuyển U-22 Việt Nam tích cực tập luyện. Ảnh: VFF.

Đội trưởng Đặng Văn Tới – tài năng trẻ của Hà Nội chia sẻ: “Sau một thời gian dài anh em không tập trung thì khi hội quân trở lại, các cầu thủ đều rất phấn khởi. Việc gần nhau, sinh hoạt và tập luyện với nhau giúp chúng tôi tăng thêm sự gắn kết cho đội bóng. Chúng tôi đã quen với những đợt huấn luyện như thế này từ năm ngoái. Đội cũng thân thuộc với cường độ, phong cách huấn luyện mà các thầy đưa ra”.

Lần đầu tiên mang băng đội trưởng, Văn Tới vui vẻ: “Tôi rất tự hào khi Ban huấn luyện giao trọng trách lớn. Bản thân tôi luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ, nỗ lực tập luyện để làm gương trong đội. Chúng tôi sẽ tập trung, đảm bảo khối lượng mà Ban huấn luyện đã đưa ra”. Văn Tới thừa nhận áp lực về thành tích mà các đàn anh đã giành vàng ở SEA Games 2019 nhưng tất cả đều cố gắng tái lập kỳ tích vô địch vào cuối năm nay.

Các cầu thủ trẻ cho thấy rõ quyết tâm trong các buổi tập đầu tiên của ở đợt tập trung này. Mỗi buổi tập đều là bài kiểm tra, đánh giá và sàng lọc lực lượng dành cho U-22 Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 31 và vòng loại U-23 châu Á 2022.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?