Học trò Kiatisak đầu quân V-League?; Công Phượng mất 'ngòi nổ'

Tin đồn học trò Kiatisak chuẩn bị đầu quân V-League

Truyền thông xứ chùa vàng cho biết tiền vệ Sarach Yooyen có thể đến V-League đầu quân và nhận mức lương “khủng” hơn 1 tỉ đồng nếu đồng ý cập bến CLB Việt Nam.

Sarach Yeeyon hiện là đồng đội với Văn Lâm tại Muangthong United. ẢNH: MTU

Cùng nhận được sự quan tâm của các CLB V-League, trước đó Sarach còn được các đội bóng của Nhật Bản theo đuổi nhưng đến nay, chưa có bản hợp đồng nào được CLB chủ quản Muangthong United công bố. Theo báo chí Thái Lan mô tả, ít nhất hai CLB đang chơi tại V-League ngỏ ý chiêu mộ tiền vệ được mệnh danh “Iniesta Thái Lan”.

Dưới thời cựu HLV Kiatisak, Sarach Yooyen được định hình là một tiền vệ phát động tấn công hay bậc nhất bóng đá Đông Nam Á. Suốt sự nghiệp, cầu thủ 27 tuổi có mặt trong hầu hết các cuộc lên ngôi của U-23 Thái Lan tại SEA Games, cũng như cùng đội tuyển quốc gia vô địch AFF Cup hai kỳ 2014-2016 liên tiếp.

Sarach Yeeyon. ẢNH: MTU

Trong sáu năm đầu quân tại CLB Muangthong United, Sarach Yooyen ghi tổng cộng chín bàn thắng trong tổng số 162 trận ra sân. Bên cạnh đó là các chức vô địch FA Cup 2015, vô địch Thai-League 2016 cùng hai lần giành ngôi á quân giải VĐQG Thái Lan 2015 và 2017.

Phi Sơn thi đấu năng nổ trong trận thắng Quảng Nam tại V-League. ẢNH: HCMFC

Phi Sơn chấn thương, Công Phượng mất “ngòi nổ”

Đồng đội thi đấu ăn ý với Công Phượng - Trần Phi Sơn dính chấn thương cơ đùi khiến CLB TP.HCM gặp khó trong chuyến tiếp đón CLB Thanh Hóa trên sân nhà thuộc vòng 2 V-League.

Trước đó tại lượt đấu thứ 3 vòng bảng AFC Cup, Phi Sơn dính chấn thương sau trận thắng CLB Lao Toyota bằng “cú đúp” bàn thắng của siêu dự bị Xuân Nam. HLV trưởng CLB TP.HCM Chung Hae-seong cho biết chấn thương cơ đùi của Phi Sơn không quá nặng nhưng chưa tiết lộ thời điểm cầu thủ xứ Nghệ trở lại sân thi đấu.

Phi Sơn, Xuân Nam và Công Phượng ăn mừng bàn thắng tại AFC Cup. ẢNH: HCMFC

Cũng theo chia sẻ của HLV người Hàn Quốc, đồng đội Văn Thành đủ khả năng thay thế vị trí của Phi Sơn. Thế nhưng khả năng “mồi bóng” cho Công Phượng có đạt hiệu quả hay không còn chờ được kiểm chứng.

Tại đấu trường AFC Cup, cặp bài trùng Phi Sơn - Công Phượng đang cho thấy sự nguy hiểm của mình trong màu áo CLB TP.HCM. Không chỉ giúp đàn em Công Phượng tỏa sáng mở tỉ số ở trận thắng Hougang United (Singapore) 3-2, Phi Sơn còn được AFC đánh giá rất cao ở vai trò tiền vệ khi tạo ra 10 cơ hội cho đồng đội, trong đó có ba pha kiến tạo thành bàn, cùng hiệu suất 81% tỉ lệ chuyền bóng chuẩn xác với 138 đường chuyền xuyên suốt 167 phút anh có mặt trên sân.

Thành tích trên giúp cầu thủ người Nghệ An lọt tốp 5 cuộc bầu chọn Cầu thủ hay nhất lượt đấu thứ 3 tại AFC Cup.

ATP hoãn các giải đấu trong vòng 1,5 tháng. ẢNH: ATP

ATP hủy tất cả giải đấu vì COVID-19

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Hiệp hội Quần vợt nhà nghề nam thế giới - ATP quyết định hủy tất cả giải đấu trong vòng sáu tuần.

Cụ thể sau khi tạm hoãn giải Masters Indian Wells (Mỹ) dự kiến diễn ra tuần này, ATP cũng thông báo hủy bỏ các giải ATP 1000 tại Miami, Monte Carlo cùng các giải đấu cấp thấp hơn như Houston, Marrakech, Barcelona, Hungary.

Được biết quyết định này được đưa ra chỉ sau một ngày, Tổ chức Y tế Thế giới WHO tuyên bố COVID-19 là đại dịch toàn cầu. Chủ tịch ATP Andrea Gaudenzi chia sẻ: “Đây là quyết định rất khó khăn. Hậu quả là rất lớn đối với các BTC, các VĐV cũng như người hâm mộ quần vợt. Nhưng trong tình hình dịch bệnh, chúng tôi tin rằng đó là quyết định cần thiết để bảo vệ sức khỏe cho các VĐV cũng như sức khỏe của cộng đồng”.

Số 1 thế giới Djokovic mất cơ hội thi đấu tại Indian Wells do dịch COVID-19. ẢNH: AP

Song song đó, các giải đấu thuộc hệ thống ATP Challenger Tour, ITF cũng không được diễn ra trong vòng sáu tuần tới. Riêng những giải đang thi đấu như Nur Saltan, Kazakhstan, Potchefstroom, Nam Phi buộc hủy bỏ dù đang thi đấu dang dở.

Trường hợp dịch COVID-19 không được kiểm soát tốt, hai Grand Slam Roland Garros (khởi tranh 24-5) và Wimbledon (khởi tranh 29-6) cũng sẽ chịu chung số phận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm