Học trò Hữu Thắng thiện chiến nhất SEA Games 29

Bóng đá nam SEA Games 29 ở lứa tuổi dưới 22 có những gương mặt ứng viên sáng giá như Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Indonesia, Myanmar. Trong số này, U-22 Việt Nam nổi bật nhất với nhiều cầu thủ chinh chiến ở V-League như các cầu thủ đến từ HA Gia Lai hay Quang Hải, Đức Chinh, Đình Trọng. Một số cầu thủ từng dự SEA Games 28 như Công Phượng, Hồng Duy, Tiến Dũng, Xuân Trường là trụ cột của đội.

Chỉ tính riêng yếu tố kinh nghiệm thì các học trò của HLV Hữu Thắng đã cân bằng với các cầu thủ Thái Lan, Malaysia, Myanmar, đứng trên Indonesia vì đội trẻ của họ chịu thiệt thòi qua hơn một năm không đá giải quốc tế bởi cấm vận của FIFA.

Bên cạnh đó, U-22 Việt Nam còn bổ sung nhiều cầu thủ trẻ ưu tú nhất của U-20. Trong ba năm qua, các cầu thủ này từng dự rất nhiều giải quốc tế. Họ trải qua nhiều chuyến tập huấn và thi đấu vòng chung kết U-19 châu Á, đỉnh cao là World Cup U-20 với những Đức Chinh, Quang Hải, thủ môn Tiến Dũng, Hồ Tấn Tài, Tấn Sinh…

Trong thành phần U-22 Thái Lan có một nửa đội hình mà hai năm qua rất nhiều lần đối đầu với lứa U-20 Việt Nam nhưng họ thua về quá trình huấn luyện và chơi giải U-20 thế giới.

U-22 Malaysia vừa có tiến bộ đột biến khi đứng đầu bảng H ở vòng loại châu Á. Họ sẵn có thể hình, thể lực và sức mạnh, lại chơi sân nhà. Tuy nhiên, xét về đẳng cấp họ vẫn thua U-22 Việt Nam. Tương tự, U-22 Indonesia xác định sẽ tranh vé trực tiếp vào bán kết với U-22 Việt Nam với nhiều cầu thủ có kỹ thuật tinh tế và nổi bật ở tốc độ, sức mạnh. Thế nhưng điểm yếu của họ chính là thiếu cọ xát quốc tế suốt cả năm trời.

Bóng SEA Games chưa lăn, thầy trò Hữu Thắng vẫn chiếm một lợi thế nhất định so với những đối thủ mạnh có thể tranh giành ngôi vô địch. Song để đăng quang một giải đấu, ngoài bản lĩnh, kinh nghiệm thì luôn cần có yếu tố may mắn đồng hành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm