‘Hoàng tử Hy Lạp’ bị chính phủ chỉ trích

Phát biểu tại một cuộc họp báo, Người phát ngôn chính phủ Hy Lạp – ông Giannis Economou cho biết: “Anh ấy không có kiến thức, không học hỏi, cũng như không chịu nghiên cứu. Điều đó có thể đã cho phép anh ấy đưa ra quan điểm như thế”.

Ông Economou còn khẳng định: “Tay vợt số 3 thế giới Tsitsipas là một vận động viên tuyệt vời. Tuy nhiên, điều nguy hiểm là khả năng đánh giá nhu cầu cần thiết cho việc tiêm chủng của anh ấy, hoặc liệu vaccine đã được thử nghiệm đủ dài hay chưa”.

Tsitsipas đang tranh tài giải đấu Cincinnati tại Mỹ. ẢNH: REUTERS

Trong tuần này, tay vợt có biệt danh “Hoàng tử Hy Lạp” Tsitsipas đang tranh tài tại giải quần vợt Masters Cincinnati (Mỹ), đồng thời tiết lộ rằng mình vẫn chưa tiêm ngừa vaccine COVID-19.

Tay vợt người Hy Lạp cho biết: “Không ai bị bắt buộc phải tiêm chủng. Đến một lúc nào đó tôi sẽ phải làm thế, nếu tôi chắc chắn về nó. Nhưng hiện nay, việc đó là không bắt buộc. Nên tôi nói không. Tôi còn trẻ, chỉ dưới 25 tuổi. Với tôi, vacccine còn mới và chưa được thực nghiệm đầy đủ. Nó còn có thêm một số tác dụng phụ.

Cá nhân tôi biết một số người đã nhiễm bệnh. Tôi không phản đối việc tiêm chủng nhưng theo tôi, không có lý do gì để những người trong độ tuổi của tôi cần phải tiêm phòng”.

Á quân Grand Slam Pháp mở rộng nhấn mạnh, việc tiêm phòng là không nên bắt buộc: “Tôi muốn thấy một phiên bản vaccine tốt hơn, mang lại cho chúng tôi nhiều điểm cộng hơn là điểm trừ”.

Trước quan điểm của Tsitsipas, ông Economou cho biết thêm: “Những người, bằng sự hiện diện và hoạt động xuất sắc của họ trong các lĩnh vực cũng chính là những sự tham chiếu đối với toàn xã hội. Thế nên, họ phải cẩn thận gấp đôi khi bày tỏ quan điểm như vậy”.

Trả lời phỏng vấn với kênh truyền hình Hy Lạp ERT vào hôm qua (19-8), người cha cũng là huấn luyện viên của Tsitsipas, ông Apostolos ủng hộ quyết định của con trai mình: “Các vận động viên có một hệ thống miễn dịch đủ mạnh để đối phó với bất kỳ thử thách phát sinh nào. Họ thực hiện các biện pháp cần thiết, thi đấu và tập luyện trong một môi trường được kiểm soát. Bên cạnh đó, họ thực hiện các xét nghiệm PCR lẫn Kháng nguyên hầu như mỗi ngày”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm