Hoàng Thanh Tùng lập siêu phẩm cho U-22 Việt Nam

Cầu thủ xuất thân từ Học viện HA Gia Lai Arsenal JMG vào giữa hiệp hai đã táo bạo tung cú sút xa đưa bóng bay thẳng vào cầu môn trong sự ngỡ ngàng của hàng thủ U-22 Trung Quốc. Quỹ đạo bóng bay rất khó chịu đã làm nên một siêu phẩm ở cuộc đối đầu của U-22 Việt Nam trước đội chủ nhà tại giải tứ hùng Vũ Hán chiều 8-11.

Chỉ có bốn ngày tập trung, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn chưa cho thấy sự nhuần nhuyễn trong phối hợp bởi sự kết hợp nhiều nguồn cầu thủ, trong đó có nhiều tuyển thủ dưới 19 tuổi. Chính vì thế, đội tuyển U-22 Việt Nam chơi lép vế trước chủ nhà U-22 Trung Quốc trong suốt hiệp một.

Hoàng Thanh Tùng lập siêu phẩm cho U-22 Việt Nam ảnh 1
 Đội tuyển U-22 Việt Nam bị đánh giá yếu nhất tại giải tứ hùng ở Vũ Hán (Trung Quốc)

Mới vào phút 19, chân sút Wang Jing Bin dễ dàng mở điểm cho đội chủ giải. Họ chơi ép sân và tạo ra nhiều tình huống bắn phá nguy hiểm về phía cầu môn đội khách. Trước đó, Lâm Ti Phông đã một lần giải vây ngay trên vạch vôi khi đánh đầu phá bóng ra xa. Thủ môn Phí Minh Long có một buổi chiều làm việc vất vả nhưng nhờ sự xuất sắc của mình, đội nhà không bị thủng lưới thêm.

U-22 Việt Nam tự tin hơn trong hiệp hai và dần cân bằng lại thế trận trước đối thủ được đánh giá cao hơn mình. Học trò Hoàng Anh Tuấn chơi phòng ngự phản công và tỉnh táo chờ thời.

Hoàng Thanh Tùng lập siêu phẩm cho U-22 Việt Nam ảnh 2
Hoàng Thanh Tùng (18) gây sốc cho đồng nghiệp U-22 Trung Quốc sau cú sút thần sầu thành bàn từ ngoài 20 m

Phút 62, Hoàng Thanh Tùng nhận bóng phản công nhanh và bất thần tung cú sút sấm sét từ hơn 20 m làm bó tay thủ thành đối phương. Bàn thắng đẹp của tiền vệ của HA Gia Lai giúp đồng đội hưng phấn hơn với những pha phản công sắc sảo khiến đối thủ nhiều lần mệt mỏi.

Đáng khen cho hàng thủ U-22 Việt Nam và thủ môn Phí Minh Long trong khoảng thời gian còn lại chịu rất nhiều sức ép vẫn đứng vững.

Trận ra quân hòa 1-1 là thành công của thầy trò Hoàng Anh Tuấn trước đối thủ U-22 Trung Quốc có nhiều ưu thế vượt trội. Đội tuyển U-22 Việt Nam đã thể hiện một tinh thần chiến đấu ngoan cường và đặc biệt khả năng tận dụng cơ hội qua cú sút thần sần của Hoàng Thanh Tùng.

Ngày 10-11, tuyển U-22 Việt Nam có trận đấu thứ hai lúc 15 giờ, gặp đội U-22 Mexico được đánh giá mạnh nhất giải. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm