Hoàng Quý Phước ‘đốt thời gian’ vì cứ phải dò dẫm điểm tập huấn

Có thông tin nói rằng Phước không phù hợp giáo án huấn luyện của CLB bơi lội thuộc Tập đoàn Renaissance của Nhật…

Theo ông Okamuara, người quản lý riêng của Phước tại CLB, việc đau lưng kéo dài của Phước không phải do chấn thương gây nên mà từ do vận động quá sức, sai phương pháp. Trong khi các nhóm cơ của anh lại quá yếu, không đủ sức để tải khối lượng vận động nặng như thế.

Bên cạnh đó, lộ trình huấn luyện mà tập đoàn vạch ra cho Phước trở thành kình ngư thuộc tốp 5 Nhật là ba năm nhưng Phước mới hoàn thành bốn tháng tập luyện.

Hoàng Quý Phước cho biết ở Nhật không ai hướng dẫn anh ăn uống và tự mình tìm hiểu, đi chợ và tự nấu ăn. Ảnh: CMQ

Theo thống kê từ phía CLB, thành tích cự ly 200 m tự do của Phước hiện xếp hạng 25 tại Nhật. Nếu đi theo lộ trình huấn luyện ba năm, CLB đảm bảo anh sẽ lọt vào tốp 5 Nhật lẫn tốp VĐV dẫn đầu châu lục...

Trong khi đó, trao đổi với truyền thông trong nước, Quý Phước lại cho biết ở CLB không ai hướng dẫn anh ăn gì hay không nên ăn gì, ăn bao nhiêu là phù hợp. Thậm chí Phước phải tự tìm hiểu, tự mua và tự nấu (?!).

Bước sang tuổi 22, Hoàng Quý Phước đang đứng trước ngưỡng cửa quan trọng của cả sự nghiệp. Nếu không giải quyết được những khúc mắc lẫn việc tìm ra địa điểm tập huấn phù hợp, cánh cửa bứt phá lên thành VĐV tầm châu lục của Phước sẽ đóng lại.

Dự kiến sắp tới, Tổng cục TDTT và đơn vị chủ quản Đà Nẵng sẽ cùng phối hợp đưa Hoàng Quý Phước sang tập huấn tại Hungary (!?).

Phước đã mất bốn năm ròng từ Mỹ đến Trung Quốc rồi Nhật Bản và bây giờ lại dò dẫm ở một đất nước châu Âu khác trong khi thời gian cứ trôi qua thật đáng tiếc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm