Hoang báo bị cướp ở Olympic, kình ngư Mỹ đối diện án phạt nặng

Bốn kình ngư hoang báo đang là đề tài hot của dư luận Mỹ.

Việc hoang báo cảnh sát chuyện bị cướp của kình ngư Lochte, Conger, Feigen và Bentz là hoàn toàn không có thật. Lochte chính thức thừa nhận nói dối, xin lỗi cảnh sát Brazil. 

Giữa lúc Olympic Rio đi trong giông bão nỗi hoài nghi khủng bố, cướp giật, bắn giết, trộm cắp… ban tổ chức chủ nhà đã nỗ lực tột đỉnh để giảm thiểu thấp nhất những thiệt hại. Ấy vậy mà những VĐV tên tuổi lớn của làng Olympic thế giới đã thể hiện hành động khó chấp nhận. Lực lượng cảnh sát Brazil đã rất vất vả giữ cho một Olympic diễn ra tốt đẹp nhưng chính bốn kình ngư Mỹ gây thêm sự thất vọng.

Chuyện này chiếu theo các quy định và điều lệ của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) thì bốn VĐV này đã vi phạm rất nặng. 

Theo điều lệ IOC thì các kình như Mỹ đã vi phạm vào các “chương của Olympic” về đạo đức VĐV, sự cao thượng, trong sáng, hướng đến cái đẹp. Án phạt cho các mục này là không hề nhẹ.

Bốn kình ngư Mỹ gồm Lochte, Conger, Bentz và Feigen sẽ phải chịu các hình thức kỷ luật của IOC. Công việc điều tra của IOC về vụ này cũng đang được tiếp tục.

Một diễn tiến khác cho biết đài CNN đã thông báo là Lochte đang bị Liên đoàn Bơi lội Mỹ trừng phạt. Tuy nhiên, Ủy ban Olympic Mỹ từ chối thông tin này.

Trở lại bản chất sự việc, sau khi đội bơi lội Mỹ hoàn thành nhiệm vụ Olympic, các kình ngư đến quán bar ở Rio để ăn chơi khi ra về họ đón taxi. Không có chuyện gì xảy ra nhưng họ đã hoang báo cảnh sát là họ bị chặn taxi và bị cướp. Cảnh sát Rio trích xuất các camera công cộng nhưng không thấy bị cướp. Sau đó khi đoàn Mỹ bay về nước thì cảnh sát đã ra tận máy bay tại sân bay Rio câu lưu Bentz và Conger ở lại Brazil để điều tra. Trước đó thì Lochte đã về Mỹ.

Cuối cùng tất cả đều thừa nhận họ hoang báo chứ chẳng bị cướp gì cả. Họ xin lỗi cảnh sát Brazil. Nhưng án phạt sẽ giáng xuống trong vài ngày tới.

Trong số bốn kình ngư này thì Lochte nổi tiếng nhất khi đã có sáu HCV Olympic.

Các nhà tài trợ lớn của Lochte như Speedo và nhiều nhà tài trợ nhỏ khác đã tạm dừng làm việc với Lochte.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm