Hoãn V-League thêm 2 tuần; Messi, Pep chung tay chống dịch

V-League bị hoãn thêm hai tuần

Giải bóng đá VĐQG V-League buộc hoãn đến ngày 15-4, thông báo mới nhất của Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF).

Quang Hải trong màu áo Hà Nội FC tranh tài V-League. Ảnh: NGỌC DUNG

Quyết định được đưa ra do những diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 tại Việt Nam. Sau khi khởi tranh được hai vòng đấu trên sân không có khán giả, V-League buộc phải ngừng thi đấu đến cuối tháng 3. Thông báo mới này cũng là lần thứ ba, trái bóng V-League bất đắc dĩ phải ngừng lăn.

Cùng chung số phận với V-League, giải bóng đá hạng Nhất quốc gia cũng lùi ngày khởi tranh vào trung tuần tháng 4. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần cầu thủ mà còn kéo theo nhiều hệ lụy, gây thiệt hại về kinh tế.

HLV Park Hang-seo và các cầu thủ xem bóng đá mùa dịch COVID-19. Ảnh: NGỌC DUNG

Chia sẻ về vấn đề này, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết: “Trong thời gian tạm nghỉ, các CLB gặp khó khăn do phải duy trì hoạt động lẫn trả lương cho cầu thủ. Điều này ảnh hưởng đến vấn đề thương mại, sự phát triển của các đội bóng. Về lâu dài, nó thực sự gây nên cuộc khủng hoảng đối với bóng đá Việt Nam nói chung. VFF đang cùng các bên liên quan đề xuất những giải pháp, nhằm giúp các CLB duy trì hoạt động bền vững”.

Cùng chung ảnh hưởng của dịch COVID-19, siêu sao Messi và các đồng đội chấp nhận giảm lương cùng gánh vác khó khăn với CLB Barcelona. Nhiều CLB lớn tại châu Âu cũng sẽ áp dụng phương án này. Thiết nghĩ, đây cũng là giải pháp thiết thực mà các CLB V-League cần hướng tới nhằm chung tay vượt qua khó khăn.

Harry Kane sớm trở lại...

Harry Kane trở lại mạnh mẽ nhờ COVID-19

Tiền đạo Tottenham Harry Kane sẽ trở lại sau chấn thương gân kheo bất cứ khi nào, sau khi Ngoại hạng Anh phải tạm hoãn do ảnh hưởng của virus SARS-CoV-2.

Đội trưởng tuyển Anh dần hồi phục, sau chấn thương ở trận gặp Southampton hồi đầu năm mới, dự kiến sẽ trở lại tập luyện vào tháng 4. Phát biểu trên trang web CLB, Kane cho biết: “Theo tôi, vấn đề phục hồi chấn thương tôi đang làm rất tốt. Bây giờ tôi chỉ cần tập luyện chăm chỉ, làm tốt việc hồi phục và chờ đợi điều kế tiếp ở mùa giải. Tôi hy vọng sẽ trở lại với đội trong hai hoặc ba tuần nữa. Bây giờ tôi chú trọng việc xây dựng thể lực”.

...đem đến tin mừng cho HLV Mourinho. Ảnh: GETTY

Mùa này, Kane đã ghi 17 bàn cho Tottenham khi bị chấn thương trong trận thua 1-0 trước Southampton. Trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, The Spur đã tụt xuống thứ tám trong cuộc đua “tốp 4” chung cuộc giành vé tham dự Champions League mùa tới.

Hiện Tottenham đang kém Manchester United 4 điểm, trong khi Premier League buộc tạm hoãn khi giải đấu còn chín vòng nữa sẽ kết thúc. Trước ngày 30-4, sẽ không có trận đấu nào được diễn ra cho đến khi các CLB nhóm họp vào tuần tới để thảo luận về các bước tiếp theo.

HLV Pep Guardiola và Messi cùng quyên góp 1 triệu euro. Ảnh: GETTY

Messi, Guardiola quyên góp 1 triệu euro chống dịch COVID-19

Tiền đạo Lionel Messi của Barcelona và HLV Manchester City Pep Guardiola đã quyên góp 1 triệu euro cho cuộc chiến chống dịch COVID-19.

Theo Marca, sự đóng góp của ngôi sao người Argentina sẽ được phân bổ giữa BV Clinic ở Barcelona và một trung tâm y tế khác ở quê nhà. “Leo Messi đã quyên góp cho phòng khám để chống lại virus Corona. Cảm ơn rất nhiều vì sự cam kết và hỗ trợ của bạn” - BV Clinic viết trên mạng xã hội.

Cùng tham gia phòng, chống dịch COVID-19, cựu cầu thủ và HLV của Barcelona Guardiola cũng chung tay quyên góp cho Quỹ Angel Soler Daniel do ĐH Y Barcelona khởi xướng. Theo đó, HLV Pep Guardiola đóng góp 1 triệu euro để mua thiết bị y tế nhằm đối phó với đại dịch COVID-19. Trước khi có sự chung tay của thuyền trưởng Man. City, chiến dịch đã thu được 33.000 euro trong ba ngày.

HLV Pep Guardiola dành nghĩa cử cao đẹp cho quê hương Catalonia, nơi đang oằn mình chống đại dịch COVID-19. Ảnh: GETTY

Tây Ban Nha là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi căn bệnh ở châu Âu ngoài Ý, với 2.696 trường hợp tử vong và gần 40.000 trường hợp dương tính. Vùng Catalonia, quê hương của HLV Guardiola và nơi Messi sống kể từ khi gia nhập Barca năm 13 tuổi là một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất tại Tây Ban Nha.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm