Hòa nữ Trung Quốc 1-1, Úc gặp Việt Nam trận play off

Do nhì bảng cũng đồng nghĩa với gặp đội nữ Hàn Quốc tức tự làm khó mình mà cả Úc và TQ đều căng thẳng trong một trận chung kết bảng đúng nghĩa.

Những đánh giá Úc trên cơ đều không có giá trị khi các nữ tuyển thủ TQ vượt qua sức ép sân đối phương và chơi một thế trận ăn miếng trả miếng.

Cả hai đều bỏ lỡ nhiều cơ hội trong trận đấu và khi mọi người đều nghĩ rằng trận đấu sẽ kết thúc không bàn thắng có lợi cho chủ nhà Úc thì bất ngờ TQ có pha bóng phản công nhanh. Wang Shanshan chuyền bóng ngang vào trung lộ để Ma Jun phối hợp với Tang Jiali sút căng ngoài vùng 16,50 m mở tỉ số.

Tưởng kết quả được định đoạt khi đồng hồ chỉ sang phút 86 nhưng nỗ lực của các cô gái Úc đã được đền bù với bàn thắng cũng từ cú sút ngoài vùng 16,50 m của Emily van Egmond lấy lại 1 điểm cho tuyển Úc, đồng thời cũng xác định ngôi nhất bảng của đội bóng này.

Gặp Việt Nam ở hai lượt trận play off (sân nhà, sân khách), các cô gái Úc rất tự tin bởi thành tích đối đầu trong khi HLV Mai Đức Chung của Việt Nam thì xác định đối thủ rất mạnh và các học trò ông sẽ cố gắng hết mức để san lấp khoảng cách lớn về trình độ.

Cũng cần biết sau tám giải World Cup nữ thì Úc đã góp mặt bảy lần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm