Hòa Czech ngoạn mục, futsal Việt Nam vào vòng knock out

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Một trận hòa đã “giải mã” được lối chơi của đối thủ Cộng hòa Czech, đội bóng có thứ hạng 16 so với 43 của Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA. Và cuối cùng thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã làm được điều đó.

Một trận hòa mà futsal Việt Nam đã phải thiệt hại lực lượng khi Đức Tùng bị chấn thương rất nặng, phải rời sân trên cáng với những giọt nước mắt tiếc nuối nhiều hơn là đau đớn.

HLV Phạm Minh Giang đã đưa ra đội hình xuất phát gồm thủ môn Hồ Văn Ý, Anh Duy, Đức Hòa, Châu Đoàn Phát và Minh Trí. Nhóm 1 chơi đội hình xuất phát được cho là mạnh trong tấn công và khỏe ở phòng ngự.

Với Cộng hòa Czech, dù là đội kèo trên nhưng chỉ cần hòa Việt Nam thì họ có vé đi tiếp vào vòng 16 đội với tư cách đội nhì bảng D. Và Việt Nam cũng chỉ cần chừng ấy để đi tiếp với tấm vé vớt bởi trước trận, Cộng hòa Czech luôn được đánh giá cao hơn rất nhiều.

Châu Đoàn Phát - người ghi bàn mở tỉ số giúp Việt Nam dẫn trước 1-0.
Đồ họa: A.BÌNH

Vào trận, các tuyển thủ futsal Việt Nam đã chơi rất tập trung và thể hiện tất cả nỗ lực của mình để không cho các tuyển thủ Cộng hòa Czech ghi bàn. Ngược lại, các tuyển thủ Cộng hòa Czech vẫn thể hiện là một đội bóng trên chân, với nhiều miếng đánh thử thách hàng phòng ngự Việt Nam bằng những pha sút xa và đột phá, kể cả những pha phối hợp nhanh trước cầu môn Hồ Văn Ý.

Và một lần nữa thủ môn của đội tuyển Việt Nam rất xứng đáng với lời khen ngợi của FIFA khi vô hiệu hóa, cứu thua đến 10 cú sút của các cầu thủ Cộng hòa Czech chỉ trong hiệp 1. Đấy thực sự là chỗ dựa vững chắc, tạo niềm tin cho đồng đội.

Sang hiệp 2, hệ thống phòng thủ của đội tuyển Việt Nam càng kiên cường hơn và những đợt phản công cũng sắc hơn. Thật bất ngờ khi phút 35, trong một pha tranh chấp và cướp được bóng từ trong chân đối phương, Châu Đoàn Phát đã đột phá qua các cầu thủ Cộng hòa Czech to cao và tung cú sút qua kẽ chân thủ môn Vahala mở tỉ số.

Thắng bàn từ sai lầm của đối thủ thì chỉ vài phút sau đội Việt Nam lại để thua cũng từ sai lầm trong phòng ngự. Đội trưởng Phạm Đức Hòa “trả lễ” bằng đường chuyền vào chân cầu thủ Cộng hòa Czech để đội bạn phản công và đội trưởng Resetar đối mặt thủ môn Hồ Văn Ý quân bình tỉ số 1-1. Cộng hòa Czech dù rượt đuổi để có tỉ số 1-1 nhưng vẫn tỏ ra là đội đàn anh khi còn 2 phút cuối đã chơi power play với năm cầu thủ tấn công nhưng không thắng được thủ môn Hồ Văn Ý.

Với 1 điểm từ trận hòa này, Việt Nam là đội có 4 điểm, xếp cao nhất trong số các đội thứ ba của các bảng tính đến 22 giờ ngày 19-9.

Dù chơi phòng ngự nhưng những đợt phản công của Việt Nam luôn gây khó khăn cho Cộng hòa Czech. Ảnh: GETTY IMAGES 

Futsal Việt Nam xứng đáng góp mặt ở vòng 16 đội

Ngay sau trận đấu, trang web của FIFA liền có lời khen tặng dành cho đội tuyển Việt Nam có trận hòa để ghi tên mình vào vòng 16 đội.

FIFA viết: “Chúc mừng tuyển Việt Nam lần thứ 2 ghi tên mình vào vòng 16 đội. Việt Nam đã thể hiện một trận đấu rất quả cảm trước đội bóng mạnh hơn và có thứ hạng cao hơn rất nhiều”.

Messi và Ronaldo không hay hơn Lukaku
Messi và Ronaldo không hay hơn Lukaku
(PLO)- Cựu ngôi sao AC Milan và tuyển Brazil Kaka khẳng định tân binh Romelu Lukaku của Chelsea là tiền đạo xuất sắc nhất thế giới, với những phẩm chất vượt trội Messi, Ronaldo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm