HLV xứ Wales sẽ ra đi vào năm 2018

Chiến lược gia 46 tuổi sẽ ra đi vào năm 2018, bất kể xứ Wales có vào vòng chung kết World Cup 2018 hay không. Hiện tại, ông vẫn sẽ tiếp tục công việc là xây dựng một đội bóng hùng mạnh và ngày càng hoàn thiện như những gì ông đã làm suốt 4 năm qua.

“Tính đến năm 2018 là tôi đã làm việc 6 năm trong đội tuyển. Đó là quãng thời gian rất dài và tôi nghĩ mình nên dừng lại”, HLV Chris Coleman chia sẻ.

Theo tiết lộ của nhà cầm quân này thì bảng hợp đồng mà ông và Liên đoàn Bóng đá xứ Wales được ký trước khi Euro diễn ra. Theo những điều lệ hai bên thỏa thuận thì vị thế HLV của ông sẽ không bị ảnh hưởng gì với thành tích của đội bóng. Tại Euro 2016 và cả World Cup 2018 sắp tới cũng vậy.

Chris Coleman đã làm nên kỳ tích cho đội tuyển xứ Wales tại Euro 2016

Chris Coleman đã làm nên kỳ tích cho đội tuyển xứ Wales tại Euro 2016

"Tôi chắc chắn đây sẽ là chiến dịch cuối cùng của tôi cho dù chúng ta có đủ điều kiện đi tiếp hay không. Hiện tại, tôi không muốn nghĩ gì ngoài việc xây dựng một nền móng thật tốt cho đội tuyển. Bạn biết đó, có vô số việc phải làm với đội bóng của tôi”, Chris Coleman cho biết.

Chris Coleman và học trò cưng Gareth Bale

Chris Coleman và học trò cưng Gareth Bale. 

Mặc dù còn những hai năm nữa mới chính thức chia tay đội tuyển nhưng thông tin này đã làm cho những người yêu mến xứ Wales lo lắng không ít. Bởi chính Chris Coleman đã gầy dựng nên một đội tuyển ưu tú nhất trong lịch sử. Ngoài ra, thành tích vào bán kết ở Euro 2016 là một kết quả mà không một ai dám mơ tới nhưng huấn luyện viên 46 tuổi này đã làm được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm