HLV Vũ Tiến Thành: ‘Tôi mắc mớ gì đi đêm chèo kéo cầu thủ'

Sáng 18-11, Fanpage của đội Gia Định có đăng thông tin gây sốc: “Trong quá trình thi đấu tại vòng chung kết hạng Nhì 2020. Ông Vũ Tiến Thành đã có hành vi chèo kéo cầu thủ mà không liên hệ trực tiếp câu lạc bộ chủ quản Gia Định, làm ảnh hưởng đến tinh thần và thái độ thi đấu của cầu thủ trong suốt quá trình tham dự giải.

Chủ tịch câu lạc bộ Gia Định ông Huỳnh Hoàng Trường rất không hài lòng vì hành động của ông Vũ Tiến Thành. Đề nghị ông Vũ Tiến Thành ngưng ngay mọi thành động "đi đêm" với cầu thủ của đội Gia Định. Mọi chi tiết liên hệ trực tiếp với ban lãnh đạo đội Gia Định để được giải quyết”.

HLV Vũ Tiến Thành phủ nhận cáo buộc đi đêm lấy cầu thủ của đội khác. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Ai cũng biết ông Vũ Tiến Thành là Chủ tịch kiêm HLV trưởng CLB Sài Gòn vừa đoạt hạng 3 V-League 2020 và đang trong quá trình tuyển quân sau khi chia tay 18 cầu thủ. Sự việc khiến ông Thành cũng bất ngờ: “Tôi thấy buồn cười vì cái tin trời ơi đất hỡi. Nói thật nhé, nó chẳng ảnh hưởng gì đến tôi cả. Đơn giản tôi đâu có mắc mớ gì chơi cái trò mà người ta gọi là “đi đêm” hay chèo kéo ai.

Câu chuyện nó thế này: Cách đây vài ngày tôi có nhận một cuộc điện thoại của một cầu thủ xưng tên là Trần Tấn Tài muốn về chơi cho đội Sài Gòn. Tôi nói con về phải thử việc và nếu phù hợp chú mới nhận. Nhưng điều quan trọng đầu tiên là con phải hoàn tất mọi thủ tục pháp lý với CLB Gia Định, giấy tờ thanh lý hợp đồng mang đến cho chú xem rõ ràng thì chúng ta mới bàn tiếp. Tôi quá rành rẽ luật bóng đá nên đâu thể nào chơi trò trẻ con thế.

Chuyện chỉ có thế mà người ta đồn đãi rùm beng khiến tôi cũng phì cười. Sau đó, tôi gọi điiện thoại cho anh Trường (Chủ tịch CLB Gia Định Huỳnh Hoàng Trường) thì hóa ra không phải do anh ấy làm. Anh Trường kể cầu thủ Trần Tấn Tài khi chưa đá xong giải hạng Nhì cứ giãy nãy đòi đi đội khác. Bộ phận truyền thông của CLB cũng thiếu cẩn trọng đã vội quy kết chúng tôi đi đêm này nọ.

Sài Gòn FC là một hiện tượng của V-League 2020 sau khi nhận chuyển giao từ bầu Hiển đã nhảy vào tốp 3 đội mạnh nhất giải. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Cuộc nói chuyện của chúng tôi thú vị ở chỗ anh Trường nói tôi với anh ấy đều làm mọi thứ vì sự phát triển của bóng đá TP.HCM. Giả sử cầu thủ Gia Định có thử việc và được đội Sài Gòn nhận về chơi V-League thì càng tốt chứ sao. Khi ấy, giá trị của cầu thủ tăng lên và danh tiếng của Gia Định cũng thơm lây”.

HLV Vũ Tiến Thành cho biết thêm đến thời điểm này Sài Gòn FC chưa chủ động thanh lý cầu thủ nào cả. Những trường hợp chia tay đều tự nguyện, hoặc đã hết hợp đồng hay có nguyện vọng chuyển sang đội bóng khác với chế độ đãi ngộ cao hơn. Ông Thành tiết lộ hiện có bản danh sách hơn 20 cầu thủ mới sẽ chơi cho Sài Gòn FC cùng hai bản hợp đồng với Đỗ Merlo, Thiago chuyền về từ Nam Định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm