HLV Vũ Tiến Thành: ‘HA Gia Lai mùa này rất đáng sợ!’

. Phóng viên: Bầu Đức mời được HLV Kiatisak về dẫn dắt HA Gia Lai là điều rất đúng?

+ Ông Vũ Tiến Thành: Đúng vậy! Kiatisak đến với HA Gia Lai chưa đủ lâu nhưng đã phát huy được thế mạnh của các cầu thủ HA Gia Lai và tạo ra sự khác biệt so với những người tiền nhiệm. Từ lâu khi xem HA Gia Lai thi đấu, tôi đã nhận ra đó là một đội bóng hay nhưng cái thiếu của họ là có một HLV phù hợp để dẫn dắt lối chơi các cầu thủ được đào tạo bài bản từ lò Arsenal JMG. Nay thì họ đã có thể yên tâm phần nào khi mời được HLV Kiatisak, người nắm bắt rất nhanh lối chơi và đặc điểm của từng cầu thủ để hình thành nên một tập thể mạnh.

HLV Vũ Tiến Thành đánh giá rất cao HA Gia Lai khi có HLV Kiatisak dẫn dắt.  Ảnh: PHƯƠNG NGHI

. Nhưng cách đây hơn 10 năm HLV Kiatisak từng không thành công khi dẫn dắt CLB HA Gia Lai thi đấu V-League?

+ Khi Kiatisak chuyển từ vị trí cầu thủ sang công tác huấn luyện thì anh ấy gặp nhiều khó khăn trong công tác quản lý và kinh nghiệm làm HLV hầu như không có nên thất bại. Từ cầu thủ chuyển sang công tác huấn luyện đòi hỏi cả một quá trình chứ không phải cứ là cầu thủ giỏi thì chuyển qua làm HLV được ngay.

Từ khi rời HA Gia Lai về làm HLV đội tuyển Thái Lan thì Kiatisak đã đúc kết được những kinh nghiệm và anh rất thành công. Thành công đó có cả những kinh nghiệm khi thất bại ở HA Gia Lai.

Trước đây HA Gia Lai chơi bóng ngắn, lại mời về những Kelly, Memovic, Walsh. Rồi họ lại nghĩ mình yếu trong tranh chấp thì chơi bóng dài và dựa vào những cầu thủ này. Đó là sai lầm lớn. Kiatisak về đã thiết kế lại từ chính nền tảng của các cầu thủ HA Gia Lai. Nếu để ý và phân tích thì thấy HA Gia Lai bây giờ thi đấu rất giống với thời tuyển Thái Lan có Kiatisak.

HA Gia Lai đang mạnh lên và rất đáng sợ khi họ đã tìm ra người thuyền trưởng rất phù hợp với cách chơi của cầu thủ.

. Xin cám ơn ông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm