HLV Van Marwijk: “Đội Việt Nam cũng giống đội Thái Lan!”

“Cầu thủ VN có lối đá cũng giống như cầu thủ Thái Lan, phong cách chơi của hai đội cũng giống nhau, chỉ có điều đội VN mạnh hơn”. Ông Van Marwijk cũng nhắc đến trận lượt đi mà thầy trò ông thua tại Mỹ Đình: “Hồi lượt đi, UAE đã chạm trán và thua cả Thái Lan lẫn VN nhưng hôm nay là câu chuyện hoàn toàn khác, trước mắt chúng tôi đã thắng Thái Lan”.

HLV người Hà Lan này cũng không giấu giếm: “Ở lượt đi, khi phải đá sân khách, tôi đã trải nghiệm với đội tuyển Thái Lan và VN tại Bangkok và Hà Nội vào tháng 10-2019. Lượt về, trước khi gặp Thái Lan, tôi đã phân tích dữ liệu của đội bóng này qua những tư liệu có được tại Bangkok. Và với đội VN, tôi cũng sẽ phân tích từ trận thua 0-1 ở lượt đi mà khi ấy đội tôi có nhiều thua thiệt, đặc biệt phải chơi thiếu người từ giữa hiệp 1”.

Cũng theo ông Van Marwijk: “Các cầu thủ VN vận hành các sơ đồ mà HLV đề ra rất tốt, họ linh động trong việc chuyển thể từ sơ đồ này sang sơ đồ khác nhưng nhìn chung nó sẽ không khác lượt đi là mấy. Đây sẽ là trận đấu đầy thách thức với UAE”.

HLV Van Marwijk cũng đã phê phán rất nhiều về thái độ thi đấu của học trò trong trận thắng Indonesia 5-0. Ông cho rằng thái độ và sự coi thường đối thủ của UAE trước đối thủ dễ dàng như Indonesia là không chuyên nghiệp và nếu gặp VN thì sẽ phải trả giá. Ông Marwijk nói nếu đá nghiêm túc và tập trung, trau chuốt từng cơ hội thì UAE có thể thắng Indonesia 7-0 hoặc 9-0.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm