HLV tuyển UAE: ‘Gặp Việt Nam xong, UAE vô địch bảng G!’

“Trận cuối cùng bảng G tiếp Việt Nam vào ngày 17-11 là trận then chốt để đưa UAE lên ngôi vô địch bảng G, vòng loại World Cup 2022!”.

Ông Pinto cho biết mình đã bắt tay vào nghiên cứu kỹ lưỡng bốn trận đấu bảng G của tuyển UAE trước Malaysia (2-1), Indonesia (5-0), Thái Lan (1-2) và Việt Nam (0-1).

HLV người Colombia cho rằng ở lượt về, ba trận đầu trước Malaysia, Indonesia, Thái Lan, UAE sẽ nỗ lực toàn thắng để tiếp cận với đội đầu bảng mà ông đánh giá nhiều khả năng là Việt Nam. Sau đó, thầy trò ông sẽ tính đến cửa đá chung kết bảng với Việt Nam ở lượt đấu cuối.

Có lẽ vì muốn động viên và giữ tinh thần cho các cầu thủ UAE nên ông lên tiếng rằng hiện UAE dù đứng thứ tư sau Việt Nam, Malaysia, Thái Lan nhưng vẫn là đội mạnh của bảng G. Chẳng qua chỉ vì cách vận hành của đội ở lượt đi không được trơn tru nên tất cả đều phải nỗ lực thật nhiều ở lượt về để khẳng định mình.

HLV Pinto cũng chỉ ra những lợi thế của UAE là thi đấu ít hơn các đối thủ một trận và trong bốn trận lượt về UAE có ưu thế tiếp Malaysia, Thái Lan và Việt Nam trên sân nhà, còn trận duy nhất làm khách lại gặp đối thủ đã hết cửa sau năm trận toàn thua.

Vài ngày tới, HLV Pinto sẽ sang UAE và ngày 11-7, tuyển UAE sẽ tập trung để chuẩn bị cho vòng loại World Cup, trước mắt là tiếp Malaysia vào ngày 8-10. Cầu thủ UAE đã không còn… bận rộn ở CLB vì giải vô địch quốc gia 2020 của UAE đã hủy rồi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm