HLV Trần Đức Quỳnh: “VTF lấy quyền gì cấm tôi hành nghề?”

Thông báo nêu rõ: “Cấm toàn bộ các hoạt động chuyên môn liên quan tới quần vợt của huấn luyện viên Trần Đức Quỳnh trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam trong vòng hai năm từ 01-5-2014 đến 01-5-2016”.

Đức Quỳnh chia sẻ: “Tôi rất ngạc nhiên và tự hỏi ai cho phép VTF quyền hạn đó ngoại trừ bản thân tôi và đơn vị chủ quản Becamex. Tôi không làm gì vi phạm pháp luật thì làm sao có ai đó đủ thẩm quyền cấm tôi hành nghề dạy quần vợt tại Việt Nam?”

Tôi chỉ biết thông tin qua báo chí nhưng nếu điều đó vẫn xảy ra, nghĩa là tôi sẽ nhận được quyết định kỷ luật vừa nêu trên thì tôi sẽ đi tìm lại sự công bằng cho chính mình. Tổng cục TDTT và VTF triệu tập tôi vào đội tuyển không cần biết tôi đang làm gì. Sau đó viện lý do tôi không phục vụ mà kỷ luật tôi là một vi phạm rất thô thiển.

 
HLV Trần Đức Quỳnh. Ảnh: MQ

Riêng với bản án của tay vợt Lý Hoàng Nam, ông Quỳnh cho biết thêm: “Nên nhớ Nam chưa đến 18 tuổi và nếu cấm em thi đấu các giải trong nước đến hết năm 2014 mà tổng cục và VTF không đưa ra những vi phạm xác đáng nào thì tôi với tư cách là HLV sẽ đấu tranh đến cùng”.

Trên trang cá nhân của mình, cựu tuyển thủ quần vợt quốc gia Nguyễn Thùy Dung bày tỏ: “Có khi hai thầy trò còn mừng vì có thể toàn tâm, toàn ý mà chinh chiến ở đấu trường quốc tế, không phải lăn tăn đến mấy giải trong nước nữa. Bao nhiêu năm có người tài thì phải cố gắng vun vén, giúp đỡ để quần vợt Việt Nam có người thi đấu tại Grand Slam. Cứ loanh quanh trong “ao làng” thì đến đời nào mới khá được!?”.

Trước đây Thùy Dung từng là tay vợt nữ tài năng số một Việt Nam nhưng do bất mãn cách điều hành của bộ môn nên quyết định gác vợt và chuyển hướng kinh doanh.

MINH QUANG

 

Họa và phúc

Tay vợt Lý Hoàng Nam dù mới 17 tuổi nhưng đã nắm giữ nhiều kỷ lục của làng banh nỉ Việt Nam khi chen chân vào tốp 50 tay vợt trẻ hàng đầu thế giới, đoạt chức vô địch Trẻ châu Á... Thế nhưng với án kỷ luật, Nam hết cửa tranh tài Olympic Trẻ thế giới Nam Kinh (Trung Quốc), Asiad 17 Incheon (Hàn Quốc).

Tuy nhiên, Lý Hoàng Nam vẫn có quyền tham dự các giải đấu của ITF của quốc tế… mà không cần thông qua VTF, hệt như trường hợp nhà vô địch Grand Slam Úc 2014 Li Na của Trung Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm