HLV Thái Lan ‘tuyên chiến’ với Việt Nam, HLV Argentina gặp nạn

HLV tuyển Thái Lan tuyên chiến với Việt Nam sau khi nhậm chức

Nhà cầm quân đội tuyển Thái Lan vừa được FAT bổ nhiệm, Sirisak Yodyardthai tuyên bố đánh bại mọi đối thủ tại King’s Cup sắp tới.

 Sirisak Yodyardthai tại đấu trường Asian Cup 2018. ẢNH: Getty

HLV 50 tuổi phát biểu: “Các đội khách mời đều rất mạnh và có thứ hạng FIFA cao hơn Thái Lan. Các cuộc so tài sẽ rất khó khăn nhưng tôi muốn chiến thắng trước mọi đối thủ. Đấy cũng là lời hứa khi tôi nhận lời FAT dẫn dắt đội tuyển Thái Lan”.

Sau khi sa thải HLV người Serbia Milovan Rajevic tại Asian Cup, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan FAT đã trao tạm quyền dẫn dắt “Voi chiến” cho Yodyardthai. Ngay sau đó ông đã cùng Thái Lan đánh bại Bahrain, cầm hòa UAE để vượt qua vòng bảng. Mới đây nhất, Yodyardthai đã cùng tuyển Thái đoạt ngôi á quân giải Tứ Hùng Trung Quốc, chỉ thất bại 0-4 trước đội tuyển hàng đầu thế giới Uruguay.

Cũng trong ngày ra mắt HLV trưởng mới, FAT cũng thông báo đối thủ cuối cùng đến từ Trung Mỹ Curacao (hạng 82 thế giới) sẽ cùng với Việt Nam (98 thế giới), Ấn Độ (hạng 101 thế giới) và chủ nhà Thái Lan (114 thế giới) tham dự King’s Cup 2019. Giải đấu tranh tài từ ngày 5 đến 8-6 tới tại Bangkok.

Van Dijk và Sterling nhiều lần so tài tại Ngoại hạng Anh. Ảnh: AFP

Van Dijk tiết lộ bầu Cầu thủ xuất sắc nhất cho đối thủ tranh vô địch Sterling

Hậu vệ Liverpool Virgil van Dijk tiết lộ anh bỏ phiếu bầu danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh (PFA) cho tiền đạo Man xanh Raheem Sterling.

Van Dijk là một trong những ứng viên sáng giá của giải thưởng sau khi giúp Liverpool đưa ra thách thức tại Ngoại hạng Anh. Trong khi đó Sterling đã ghi được 15 bàn thắng cho Man City, đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch với “Lữ đoàn đỏ”.

Hậu vệ Van Dijk chia sẻ: “Tôi thấy Sterling xứng đáng với điều đó và tôi đã bình chọn PFA cho anh ấy. Anh ấy có một mùa giải tuyệt vời. Tôi thấy Sterling tiến bộ rất nhiều. Ngoài Sterling, tôi còn bỏ phiếu cho Bernardo Silva và một số cầu thủ khác của Manchester City”.

Quy tắc của PFA không cho phép cầu thủ bỏ phiếu cho đồng đội cùng CLB. Hậu vệ Liverpool cũng nhấn mạnh anh chỉ tập trung vào thành tích cùng đồng đội, không quan tâm đến danh hiệu cá nhân.

HLV đội tuyển Argentina Lionel Scaloni. Ảnh: AFP

HLV tuyển Argentina bị xe đụng trong lúc đi dạo

Hiệp hội bóng đá Argentina cho biết, HLV Lionel Scaloni vừa được xuất viện tại Malorca (Tây Ban Nha) sau cú va đâm với xe ôtô trong lúc đang đi dạo bằng xe đạp.

Trước đó tờ El Mundo của Tây Ban Nha đưa tin, Scaloni – HLV của đội tuyển Argentina đã được đưa đến bệnh viện Universitario Son Espases tại Tây Ban Nha, với nhiều vết thương xây xát khắp người.

Scaloni có nhiệm vụ dẵn dắt Argentina hướng đến chức vô địch Copa America năm nay, danh hiệu mà đội bóng nam Mỹ đang rất khao khát sau thành công vào năm 1993. HLV 40 tuổi từng có bảy lần ra sân ở vị trí hậu vệ, bắt đầu từ CLB Newell's Old Boys, Rosario thuộc miền trung Argentina.

Sự nghiệp Scaloni thăng hoa khi cùng Deportivo giành danh hiệu La Liga năm 2000. Sau đó, ông khoác áo Racing Santander và Mallorca ở Tây Ban Nha, rồi West Ham United, Lazio, Atalanta và giải nghệ từ năm 2015.

Trong sự nghiệp huấn luyện, Scaloni làm trợ lý cho Jorge Sampaoli tại Sevilla, trước khi làm trợ lý HLV tuyển Argentina năm 2017. Sampaoli bị sa thải sau thất bại trước tuyển Pháp tại World Cup 2018, nhưng Scaloni vẫn được Argentina giữ lại trước khi giao trọng trách cho ông vào tháng 11.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm