HLV Tan Cheng Hoe: ‘Đã đến chu kỳ vô địch của Malaysia!’

Bắt nguồn từ việc HLV Tan Cheng Hoe tiết lộ rằng đội tuyển Malaysia gồm lực lượng mạnh để tiến đến ngôi vô địch bảng G, vòng loại World Cup 2022 mà còn nhắm đến việc thực thi “chu kỳ vô địch”.

Chiến lược gia 51 tuổi của Malaysia lên tiếng: “Không chỉ Malaysia có lực lượng mạnh mà còn có cả cơ hội liên quan đến chu kỳ vô địch. Đó là chu kỳ 10 năm, đồng thời liên quan đến việc cứ Việt Nam vô địch AFF Cup thì hai năm sau Malaysia thực hiện vai trò lịch sử ở giải vô địch Đông Nam Á!”.

HLV của Malaysia rất tin tưởng vào lực lượng hiện nay của bóng đá Malaysia nhưng vẫn thận trọng nói rằng: “Lực lượng mạnh là một chuyện, vấn đề quan trọng không kém là phải có lộ trình chuẩn bị chu đáo và vào guồng ngay từ bây giờ”.

Suốt hai năm qua, HLV Tan Cheng Hoe chưa một lần vượt qua thầy trò ông Park. Ảnh: NGỌC DUNG

Các vị tiền nhiệm của HLV Tan Cheng Hoe như HLV Rajagopal đã có ngôi vô địch AFF Cup 2010 và SEA Games 2009, HLV Ong Kim Swee có ngôi vô địch SEA Games 2011 nên bây giờ HLV 51 tuổi, người Malaysia rất muốn ghi tên mình vào danh sách những HLV làm nên chức vô địch cho bóng đá Malaysia.

HLV Tan Cheng Hoe thừa nhận ông đang có trong tay lực lượng rất mạnh từ cầu thủ nội đến ngoại binh nhập tịch sau nhiều năm tháng chơi bóng ở Malaysia. Điều mà ông cho rằng Malaysia đang là đội hàng đầu Đông Nam Á.

Hiện nay tuyển Malaysia có năm ngoại binh nhập tịch là Brendan Gan, Sumareh, Matthew Davies, Corbin Ong, Klasniqi, có thể ít ngày nữa sẽ có thêm Johan Cools, một hậu vệ cánh trưởng thành từ bóng đá Bỉ và từng nhiều lần đá UEFA Champions League trong màu áo Brugge…

Dù Malaysia vẫn còn trong tình trạng giãn cách xã hội nhưng HLV Tan Cheng Hoe đã yêu cầu đội tuyển Malaysia được ưu tiên tập trung vào tháng 6 để thực thi những mục tiêu quan trọng.

Đó là những mục tiêu ông cụ thể mà ông đặt ra cho đội tuyển Malaysia gồm truất ngôi đầu bảng G của Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022, đồng thời biến đội tuyển Việt Nam thành cựu vô địch AFF Cup.

HLV có tuổi đời thua ông Park Hang-seo gần một con giáp đang rất mạnh miệng cùng bóng đá Malaysia nhắm vào việc hạ thầy trò ông Park hẳn cũng có lý do vì suốt hai năm qua, cứ Malaysia gặp Việt Nam là thất bại hoặc may mắn thì hòa trong thế trối chết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm