HLV Solskjaer hoàn hồn sau cú phá phạt đền của De Gea

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Thủ môn De Gea có pha cản phá một quả phạt đền tuyệt đẹp ở phút bù giờ để từ chối đội trưởng của West Ham là Mark Noble khao khát mang về cho đội nhà 1 điểm tại sân Olympic.

'Tottenham đá kém hơn trẻ lên 5'
'Tottenham đá kém hơn trẻ lên 5'
(PLO)- Chuyên gia của Sky Sports, Roy Keane cảm thấy Spurs không có năng lượng khi để Chelsea chiếm ưu thế trong hiệp hai và giành chiến thắng dễ dàng 3-0 với cách ví von đang xem "những người đàn ông và cậu bé".

Thủ thành số 1 của Man United đã bay sang trái hết cỡ với sải tay dài phá bóng mang về một chiến thắng quan trọng giúp Quỷ đỏ duy trì một khởi đầu bất bại ở mùa giải Premier League với chiến thắng 2-1 thật ngoạn mục.

Sau những gì De Gea thể hiện, HLV De Gea của Man United đã rất vui mừng với cầu thủ người Tây Ban Nha: "Bạn biết anh ấy là một thủ môn hàng đầu, mọi đội bóng đều muốn có Gea ở phía sau họ. Anh ấy luôn tập trung cao độ, thực sự quyết tâm, với mong muốn thể hiện mình là ai.

Solsa mừng rỡ sau khi thủ môn De Gea cản phá xuất sắc cú sút từ chấm 11 mét. Ảnh: CGI.

Đây là mùa giải thứ 11 của De Gea và chúng tôi chưa bao giờ ngừng tin tưởng vào anh ấy, và điều quan trọng là Gea cũng biết điều đó. Anh ấy đến với mùa giải và cho biết lẽ ra mình cần phải nghỉ ngơi nhưng rất muốn trở lại sớm. Điều đó cho thấy quyết tâm rất lớn của De Gea”.

HLV người Na Uy nhấn mạnh thêm về tính cách của cầu thủ 30 tuổi giữa các cầu thủ khác của Man United: "Anh ấy là một người đàn ông khác biệt. De Gea muốn thể hiện mình giỏi như thế nào. Anh ấy đã rất tập trung và lấy 2 điểm cho chúng tôi trong trận đấu khó ở London".

Nhà cầm quân của Man United không phàn nàn về quyết định phạt đền của trọng tài: "Ông ta có thể đúng trong tình huống đó. Khoảng cách bóng rất gần, nhưng rồi Luke Shaw đã dang tay ra và làm cơ thể phình to hơn bất thương. Nếu muốn cơ thể phình to hơn như thế, hãy ra khỏi cấm địa".

Ngoài pha cản phá quả phạt đền tuyệt đẹp, thủ thành người Tây Ban Nha còn giữ phong độ tốt khi bắt đầu mùa giải. De Gea đã phản ứng xuất sắc với cú đúp cứu thua trước Wolverhampton Wanderers và nhiều lần cứu thua trước Southampton.

Thủ thành Tây Ban Nha là người hùng của MU trong cuộc đối đầu trên sân West Ham. Ảnh: CGI. 

Sau khi tiếng còi mãn cuộc ở sân Olympic vang lên, nhiều cầu thủ Man United chạy đến chỗ của De Gea. Họ trao cho thủ môn người Tây Ban Nha những cái ôm và lời chúc mừng. HLV Ole Gunnar Solskjaer lao vào sân, nở nụ cười rạng rỡ, xoa đầu cậu học trò. Pha cản phá cú sút penalty từ chân Mark Noble ở phút 90+5 của De Gea còn hơn cả một bàn thắng cho Man United.

Đối với những người yêu mến “Quỷ đỏ”, thủ môn 30 tuổi chính là người hùng ở trận đấu này. De Gea tỏa sáng đúng vào thời điểm không nhiều người tin rằng anh sẽ cản phá thành công một quả phạt đền.

Transfermarkt cho biết De Gea chỉ ngăn chặn được 12 trong tổng số 64 quả penalty mà anh từng phải đối mặt (đạt tỷ lệ 19%). Theo Opta, trước cuộc chạm trán với West Ham, thủ môn người Tây Ban Nha có 39 lần không thể giành chiến thắng trên chấm penalty.

Lần gần nhất anh làm được điều này là vào ngày 23-4-2016, khi Man United đánh bại Everton trong trận bán kết FA Cup. Thật thú vị vào thời điểm ấy, Cristiano Ronaldo vẫn gắn bó với Real Madrid, chưa chuyển sang Juventus. Còn hai tiểu tướng Kylian Mbappe, Erling Haaland mới 17, 18 tuổi và chưa tạo nên tiếng vang với bóng đá thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm