HLV Solskjaer đối mặt với sự bất đồng của Ronaldo

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Cầu thủ 36 tuổi đã chuyển đổi từ một cầu thủ chạy cánh thành một số 9 truyền thống khi sự nghiệp đang phát triển ở CLB và tuyển quốc gia. Nghiệt nỗi vị trí này của Ronaldo rất quan trọng khi Man United có nhiều lựa chọn, buộc HLV Solskjaer phải rất khéo léo sắp xếp để không xảy ra bất đồng nội bộ.

Cựu tuyển thủ Paolo Di Canio đã nhìn ra những thay đổi khi ông cho rằng Ronaldo sẽ trở lại vị trí chạy cánh trái mà anh đã từng chơi cho Quỷ đỏ trong lần đầu tiên khoác áo CLB cách đây 12 năm. Di Canio cho biết: “Ronaldo sẽ cải thiện mình và tìm sự hòa hợp mới khi gia nhập một đội bóng có nhiều tiền đạo lẫn cầu thủ chạy cánh.

Tôi vẫn thấy Ronaldo thường xuất phát bên cánh trái, nhưng hiện Man United có những cầu thủ khác ở vị trí tương tự, bao gồm cả Sancho có giá 85 triệu euro đã phải vật lộn để tìm chỗ đứng ổn định cho đến nay.

Ronaldo sẽ lấy suất đá cắm của Cavani hoặc các cầu thủ chạy cánh MU phải ngồi ngoài là bàn toán khó của HLV Solsa. Ảnh: CGI. 

Ronaldo là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới cho dù anh thi đấu ở bất cứ đâu. Điều đó có nghĩa là Solskjaer sẽ không loại trừ việc sử dụng anh như một cầu thủ chạy cánh. Man United nên để các cầu thủ tuyến trên chơi tự do và liên tục hoán đổi vị trí. Điều này có thể giúp ích cho Ronaldo.

Cậu ấy luôn thi đấu nhiệt tình, nhưng tôi không biết Ronaldo có thể trở thành người khổng lồ trong khu vực vòng cấm, như Zlatan Ibrahimovic từng đá hay không. Và nếu Solsa muốn đưa Ronaldo và Edinson Cavani vào cùng đội hình xuất phát cũng là một lựa chọn thực tế. Cavani sẽ được sử dụng như số 9 trong kịch bản này với Ronaldo ở cánh trái, Jadon Sancho, Mason Greenwood hoặc Marcus Rashford ở phía bên kia, với Bruno Fernandes là số 10”.

Cựu tiền đạo West Ham nói thêm: "Ronaldo đã phát triển thành một cầu thủ toàn diện. Cậu ấy có thể đá ở cánh phải, cánh trái hay chơi cao nhất trên hàng công. Nhưng với tôi, Ronaldo hiện tại là một trung phong. Sẽ có những trận đấu mà Man Utd thi đấu với hai hoặc ba mũi tấn công. Nhưng tôi muốn Ronaldo ở trong vòng cấm và ghi bàn".

Nhà cầm quân người Na Uy từng là đồng đội Ronaldo sẽ hiểu rõ hơn ai hết cậu học trò mới của mình. Ảnh: CGI.

Giới chuyên môn nhìn nhận, Cavani là sự lựa chọn thứ hai sau Ronaldo, nhưng nếu anh giữ được phong độ như đã thể hiện vào nửa cuối mùa giải trước, thì HLV Solskjaer có thể buộc Ronaldo nhường chỗ cho Cavani. Và Solsa có thể giải quyết điều đó bằng cách đưa Ronaldo ra bên hành lang cánh trái.

Ý kiến này có vẻ là lựa chọn hợp lý nhất vì đây là nơi Ronaldo chủ yếu hoạt động cho CLB Juventus và Bồ Đào Nha. Việc anh mất tốc độ có nghĩa là anh đã thực hiện chuyển đổi thành số 9. Sự thay đổi vị trí của Ronaldo diễn ra liền mạch vì anh có mọi thứ mà một tiền đạo cần và Solskjear muốn sử dụng anh trong vai trò đó.

Man United cũng có Marcus Rashford, Mason Greenwood trong hàng ngũ của họ, chưa kể tân binh Jadon Sancho. Trừ khi Solskjear có kế hoạch loại 2 trong số 3 cầu thủ này thì Ronaldo sẽ chơi ở vị trí tiền đạo.

Tân binh Sancho ra sân thì Ronaldo lại trở thành tiền đạo cắm. Ảnh: CGI.

Không thể phủ nhận rằng trong thời kỳ đỉnh cao của mình, Ronaldo đã thi đấu rất tốt cho Man United và Real Madrid. Tốc độ nhanh như điện của Ronaldo là một lý do lớn khiến anh tàn phá ở hành lang cánh khi dễ dàng vượt mặt đối thủ. Và anh không hề bị lép vế đối thủ khi đã 36 tuổi.

Tuy nhiên, Ronaldo bây giờ có thể sẽ bị mất một hoặc hai nhịp. Anh không còn trẻ nữa nên có khả năng kém hiệu quả hơn ở vị trí tiền vệ cánh, bất chấp anh đã chứng minh rằng mình là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

HLV Arnold: ‘Úc sẽ thắng đội tuyển Việt Nam’
HLV Arnold: ‘Úc sẽ thắng đội tuyển Việt Nam’
(PLO)- Đội tuyển Úc có khởi đầu vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á rất tốt với chiến thắng tuyệt đẹp 3-0 trước tuyển Trung Quốc và HLV Graham Arnold tự tin bỏ túi 3 điểm trong chuyến làm khách Việt Nam ngày 7-9.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm