HLV Riedl: "Tôi muốn thắng Nhật Bản lẫn Qatar!"

HLV Riedl. Quang Minh
HLV Riedl. Quang Minh

Thế nhưng, nhà cầm quân người Áo khẳng định, ngoài mục tiêu lắp ghép đội hình, ông rất muốn các học trò của ông đánh bại cả Olympic Nhật Bản và Olympic Qatar.

• Đánh bại Olympic Nhật Bản và Olympic Qatar? Liệu có quá cần thiết khi SEA Games 24 đã cận kề, còn Olympic Việt Nam coi như đã hết cơ hội ở vòng loại Olympic Bắc Kinh 2008?

- Tôi muốn các học trò chiến thắng, và chỉ có một mục tiêu duy nhất là như vậy. Nếu ra sân mà không có khát vọng chiến thắng thì có lẽ tôi đã không làm HLV, còn các học trò của tôi đừng làm cầu thủ.

• Ông muốn thắng và sẽ tung hết lực lượng mạnh nhất của Olympic Việt Nam trong 2 trận còn lại?

- Không. Chỉ có cuộc chạm trán với Olympic Nhật Bản tại Mỹ Đình, tôi sẽ tung những cầu thủ khỏe mạnh nhất ra sân. Còn chuyến làm khách tại Qatar, tôi phải cất bớt 4 cầu thủ ở nhà. Tôi sẽ dẫn 18 cầu thủ bay sang Qatar để đá trận cuối cùng, còn 4 cầu thủ kia sẽ bay vào TPHCM cùng trợ lý Mai Đức Chung để chuẩn bị cho SEA Games 24.

• Trong danh sách của đội Olympic Việt Nam lần này có tên của 2 tân binh Quang Hải và Hữu Phước. Liệu ông có định tạo cơ hội cho 2 tân binh này trong những trận còn lại?

RIEDL ĐI DO THÁM

Hôm nay (10-11), trong khi trợ lý Mai Đức Chung ở nhà tiếp quản các cầu thủ Olympic Việt Nam thì HLV Riedl sẽ có chuyến bay chớp nhoáng sang Thái Lan để theo dõi trận U23 Thái Lan - U23 Malaysia. Sau đó, ngày 11-11, ông Riedl sẽ bay chuyến sớm nhất quay về Hà Nội để kịp ra sân hướng dẫn các học trò ở đội Olympic Việt Nam trong buổi tập chiều 11-11.

N.LINH

- Tôi xin khẳng định, thời điểm này không phải là lúc để thử nghiệm đội hình nữa. Vì vậy, có thể tôi sẽ không tạo cơ hội cho bất cứ ai cả, bởi cái tôi cần là lấy 2 trận đấu còn lại để chuẩn bị cho SEA Games 24. Quang Hải và Hữu Phước cũng vậy thôi, nếu họ tập luyện tốt và có phong độ cao, tôi sẽ tung ra sân.

• Văn Biển coi như đã chấm dứt giấc mơ chơi bóng ở SEA Games 24. Bây giờ, trong thành phần Olympic Việt Nam còn có một thương binh là Minh Chuyên. Trường hợp tiền vệ Thép-Cảng này không kịp bình phục chấn thương, ông sẽ tạo cơ hội cho người khác, ví dụ như Đồng Huy Thái chẳng hạn?

- Tôi không thể nói trước điều gì. Đội bóng của tôi còn 2 tuần để chuẩn bị cho SEA Games 24 và tôi phải xem xét kỹ lưỡng mọi tình huống trước khi đưa ra quyết định. Nếu Minh Chuyên hoàn toàn bình phục, Minh Chuyên mới có cơ hội chơi tại SEA Games 24. Còn ngược lại, chúng tôi đương nhiên phải đưa ra phương án thay thế.

• Chỉ còn hơn 2 tuần chuẩn bị, lẽ nào ông chưa tính được đội hình sẽ mang đến Thái Lan…?

- Dĩ nhiên là tôi phải có đội hình khung của mình rồi. Nhưng thời điểm này chưa phải lúc công bố, kể cả bản danh sách 20 cầu thủ chính thức tham dự SEA Games 24. Tôi chỉ công bố danh sách này sau trận cuối cùng ở vòng loại Olympic Bắc Kinh 2008 với chủ nhà Qatar.

GIA MINH - (Theo SGGP Thể Thao)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm