HLV Rangnick chỉ trích những bất hợp lý của bóng đá Anh

Nhà cầm quân người Đức cũng công khai chỉ trích chính sách thay người của Premier League trong một cuộc họp báo thẳng thắn. COVID-19 đã phá hỏng lịch thi đấu của Man United trong tháng này, khi các trận đấu với Brentford và Brighton đều bị hoãn.

Chanathip cảnh giác tuyển Việt Nam
Chanathip cảnh giác tuyển Việt Nam
(PLO)- Người hùng của Thái Lan trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020, Chanathip cảnh giác cao độ các cầu thủ Việt Nam trước trận lượt về.

Người hâm mộ đã rơi nước mắt vì những tin tức tích cực và Rangnick gợi ý rằng ông có thể có một đội hình đầy đủ để nhân sự khi họ có chuyến làm khách với Newcastle vào cuối tuần. Nhưng với việc hai trận đấu bị hoãn lại cần được dời lại, một mùa giải vốn đã bận rộn có thể trở nên hỗn loạn hơn trong những tháng tới khi Man United buông bỏ ở các giải đấu cúp cũng như Premier League.

Khi nói đến Carabao Cup, Quỷ đỏ đã bị West Ham loại từ lâu trước khi Rangnick đến. Và theo HLV người Đức, các đội bóng Ngoại hạng Anh không nên dự Cup Liên đoàn. Ông chia sẻ: "Bạn biết rõ hơn tôi về một truyền thống lớn là thi đấu vào ngày Boxing Day và tôi nghĩ chúng ta nên tuân theo điều này, tôn trọng truyền thống này.

Chiến lược gia của Man United cho rằng có quá nhiều giải đấu ở Anh khiến cầu thủ kiệt sức. Ảnh: CGI. 

Tôi đang mong chờ điều đó, lần đầu tiên trong sự nghiệp huấn luyện của tôi, nhưng có thể có những vấn đề khác đã được thảo luận trong quá khứ. Anh là giải đấu hàng đầu duy nhất ở châu Âu tổ chức hai giải đấu cúp. Ở Pháp, họ đã bãi bỏ giải đấu thứ hai. Vì vậy, chúng tôi là quốc gia duy nhất tổ chức hai giải đấu cúp.

Đây là điều chúng tôi có thể thảo luận. Cúp Liên đoàn vẫn được giữ cho các đội hạng ba và hạng tư để cải thiện tình hình tài chính của các CLB đó. Nhưng lịch thi đấu quá dày đặc, với quá nhiều trận đấu. Một chuyện khác là Cup FA và các trận phải đá lại. Điều này đã được thay đổi và đó là một tín hiệu tốt. Ở các quốc gia khác, bạn sẽ không bao giờ phải đá lại khi hòa một trận ở Cup Quốc gia".

Thời điểm thực hiện mong muốn của Rangnick cũng có thể được coi là kỳ quặc, vì các đối thủ trong tốp 4 là Tottenham, Chelsea, Arsenal và Liverpool đều đã tiến vào bán kết, và do đó sẽ có thêm hai trận đấu nữa vào tháng 1-2022.

Ông Rangnick chỉ ra những bất hợp lý của bóng đá Anh và mong có những thay đổi tích cực, mang lại nhiều lợi ích hơn cho cầu thủ. Ảnh: CGI. 

Mặc dù đã chơi ít hơn hai trận, đội bóng của Rangnick vẫn có nhiều cơ hội để vượt lên trên Arsenal ở vị trí thứ 4. Gần đây, bóng đá Anh đã đưa quy định thay năm cầu thủ mỗi trận thay vì ba cầu thủ. Trong khi đó, các quốc gia khác vẫn giữ quy định thay năm cầu thủ như từng làm hồi đầu đại dịch COVID-19.

Chiến lược gia người Đức đã chỉ trích chính sách thay người ở bóng đá Anh, trong bối cảnh những lời kêu gọi dai dẳng mở rộng quy định và cho phép thay năm người mỗi trận. Rangnick nêu quan điểm của ông: "Được thay 5 cầu thủ đã được thực hiện khi COVID-19 bắt đầu, và tôi nghĩ rằng đó là quyết định đúng đắn khi làm điều đó để tiết kiệm thể lực cho các cầu thủ, đặc biệt nếu họ vừa mới hồi phục sau COVID.

Điều này cũng đúng ngay bây giờ - chúng tôi đang ở trong một tình huống tương tự như thời điểm một năm rưỡi trước. Vì vậy, tôi không hiểu tại sao nó không nên như thời điểm COVID bùng phát. Theo như tôi biết, ở châu Âu, Anh là quốc gia duy nhất chỉ cho phép thay 3 người trong một trận đấu. Tôi nghĩ sẽ rất hữu ích nếu tiếp tục cho thay 5 cầu thủ. Nó sẽ làm tăng cảm xúc trong đội”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm