Hậu trường thể thao

HLV Pochettino bị hiểu lầm vì muốn cứu Messi

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Nhà cầm quân của Paris Saint-Germain (PSG) Mauricio Pochettino đã bày tỏ những lo ngại về chấn thương là nguyên do chính để thay thế Lionel Messi trong nửa sau chiến thắng 2-1 của đội bóng trước Olympique Lyonnais.

Chân sút đã từng giành 6 Quả bóng vàng nhiều lần tỏ vẻ khó chịu với đầu gối của mình, và rất cố gắng giữ trạng thái bình thường để khắc phục nhưng điều đó không thể qua mắt HLV gạo cội Pochettino.

Tội nghiệp ông thầy của PSG bị rơi vào thế khó xử khi “cậu bé vàng” Messi vùng vằng khi bị thay ra. Nhưng nếu bạn là HLV và khi thấy một cầu thủ ở độ tuổi lão tướng 34 gặp vấn đề với đầu gối của mình, bạn sẽ thay ra hay để mặc họ chịu đau đớn về sau.

Messi bày tỏ thái độ không hài lòng khi bị thay ra. Ảnh: CGI.

Chính ông Pochettino giải thích quyết định thay thế Messi được đưa ra hoàn toàn do lo ngại về thể lực của anh ấy. Vì vậy, ông đang bị chỉ trích một cách không cần thiết với việc bảo vệ Messi khỏi một chấn thương nghiêm trọng có thể xảy ra.Top of Form

Chia sẻ sau trận đấu, Mauricio Pochettino cho biết Messi cần hồi phục chuẩn bị cho các trận đấu gay go sắp tới của CLB. Ông muốn giúp bản hợp đồng mới của mình không gặp bất kỳ chấn thương nào, vì đội bóng có rất nhiều trận đấu quan trọng.

Pochettino nói rõ: "Chúng tôi đã quyết định đưa Messi ra nghỉ vì chấn thương có thể xảy ra bất kì lúc nào. PSG có những trận đấu không kém quan trọng và chúng tôi phải bảo vệ cậu ấy. Đây là quyết định chung cho cả đội bóng chứ không dành riêng cho cá nhân nào cả. Mọi người đều biết chúng tôi có nhiều cầu thủ giỏi và giàu cá tính. Tôi phải đưa ra quyết định, đôi khi là thuận lợi, đôi khi không và chúng tôi có thể bị chỉ trích".

Ông thầy Pochettino không muốn học trò cưng gặp lại những chấn thương quái ác khi Messi luôn là mục tiêu triệt hạ của đối phương. Ảnh: CGI.

Lionel Messi có trận ra mắt trên sân nhà cho PSG trước Lyon và được thay ra ở phút 76 cho một bản hợp đồng mới khác là Achraf Hakimi. Điều này dấy lên nghi ngờ Pochettino chơi đòn kỳ lạ để loại bỏ Messi khi trận đấu đang với tỷ số 1-1 để đưa ra một hậu vệ cánh. Tuy nhiên, PSG đã không hối hận với quyết định này khi Mauro Icardi ghi bàn thắng trong thời gian bù giờ để mang về chiến thắng 2-1 cho đội bóng.

Pochettino đã chọn một đội hình tấn công đối đầu Lyon, với sự góp mặt của những “sát thủ” như Lionel Messi, Neymar, Kylian Mbappe và Angel Di Maria. Chiến thắng này giúp PSG tiếp tục thành tích toàn thắng 100% sau 6 trận vào mùa giải Ligue 1.

Vấn đề của PSG hiện tại là giải tỏa ức chế cho Messi với bàn thắng như thói quen của anh khi chơi cho Barca. Nhưng cũng có thể hiểu Lionel Messi đang cần thời gian để làm quen với môi trường mới ở PSG. Tiền đạo 34 tuổi đã có một khởi đầu chậm chạp ở đội bóng mới, sau khi trải qua gần hai thập kỷ tại Barcelona.

Messi khao khát giải tỏa ức chế bằng bàn thắng mà chưa thành. Ảnh: CGI.

Lionel Messi cho đến nay đã góp mặt trong ba trận đấu cho PSG, nhưng anh đã thất bại trong việc mở tài khoản bàn thắng của mình cho đội bóng mới. Trong ba trận đấu này, Messi chỉ hoàn thành 90 phút trong trận đấu với Club Brugge tại UEFA Champions League, một trận đá chính bị thay ra, một trận vào sân từ ghế dự bị.

Mục tiêu chính của PSG mùa này là vô địch UEFA Champions League. Gã khổng lồ Paris đã ký hợp đồng với những cầu thủ tên tuổi như Lionel Messi, Sergio Ramos và Gianluigi Donnarumma, giúp họ trở thành một trong những ứng cử viên hàng đầu để nâng cúp châu Âu mùa này.

Nhưng về cách làm để gắn kết những ngôi sao này lại với nhau, cho họ có những không gian thoải mái và thời gian hòa hợp nhất định thì vẫn còn đang bị đặt một dấu hỏi lớn bởi người hâm mộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm