HLV Phan Thanh Hùng: ‘Trẻ hóa thì phải trả giá’

. Phóng viên: Về Than Quảng Ninh nhưng ông vẫn theo dõi thường xuyên đội bóng cũ Hà Nội T&T?

+ HLV Phan Thanh Hùng: Tất nhiên là phải theo dõi vì đấy là đội bóng đã gắn bó với tôi nhiều kỷ niệm. Hà Nội T&T đang trẻ hóa lực lượng nên thật khó để có một lối chơi ổn định ngay. Họ cần có thời gian thích nghi. Năm vòng đấu chưa đủ để các cầu thủ trẻ và thế hệ đàn anh gắn kết nhau nên thành tích thấp là điều dễ hiểu. Khi anh trẻ hóa ồ ạt thì phải chấp nhận trả giá trong giai đoạn đầu.

. Điều đó đơn thuần là do chuyên môn hay còn vấn đề gì khác từ phía hậu trường?

+ Tôi khẳng định là chỉ tồn tại về mặt chuyên môn mà thôi. Dẫn dắt Hà Nội T&T nhiều năm tôi biết đó là một gia đình bóng đá thực thụ. Song vấn đề ở đây là phải kiên nhẫn khi trẻ hóa lực lượng thì không thể đòi hỏi ngay được trước một giải V-League rất nghiệt ngã.

. Có người ví von việc ông ra đi khỏi Hà Nội T&T giống như Sir Ferguson rời MU khi thấy đội đã đạt đỉnh và bắt đầu… tuột?

+ (Cười lớn) Không phải vậy đâu, hoàn toàn khác nữa là đằng khác. MU năm nào cũng mua quân khủng, còn Hà Nội T&T thì trẻ hóa chính từ lực lượng vốn có của mình mà thôi.

Qua rồi thời hoàng kim của Hà Nội T&T gắn với cái tên Phan Thanh Hùng bởi cuộc trẻ hóa ồ ạt và sự ra đi của HLV này. Ảnh: XH

. Có hay không những trụ cột của Hà Nội T&T vẫn còn phong độ cao nhưng… no với ngôi vô địch nên không còn khát khao?

+ Các trụ cột, các ngoại binh Hà Nội T&T vẫn thể hiện sự khát khao cao độ khi ra sân nhưng để hòa hợp giữa hai mảng cầu thủ trẻ và đàn anh đòi hỏi phải có nhiều thời gian kể cả phải trả giá.

. Nhưng theo ông thì họ cần thời gian là bao lâu?

+ Theo tôi thì có thể là thời gian để họ trưởng thành và thay thế là hai năm. Tôi vẫn thiên về việc để các cầu thủ trẻ trưởng thành dần và thay thế trong từng giai đoạn. Thường thì trong một đội khi trẻ hóa chỉ một đến hai cầu thủ trẻ đôn lên được ra sân là nhiều rồi. Đằng này 4-5 cầu thủ trẻ vào đột ngột thì lên đến nửa đội hình rồi, do đó buộc các cầu thủ đàn anh phải gánh vác rất nhiều.

. Đã có tín hiệu báo động đỏ cho Hà Nội T&T rồi?

+ Giải có 26 vòng đấu mà mới chỉ đi được năm lượt trận thì chưa có gì là báo động hay đáng ngại. Hà Nội T&T vẫn là một đội bóng bản lĩnh có dàn cầu thủ là các tuyển thủ quốc gia, cựu tuyển thủ. Ngoại binh cũng khá chất lượng nên họ sẽ vượt qua được. Cái chính là siết chặt lại hơn, các trụ cột thể hiện trách nhiệm cao hơn và thi đấu quyết liệt hơn thì tất cả sẽ tốt lên.

. Xin cám ơn ông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm