HLV Park Hang-seo tự hào về các học trò!

Đội trưởng Quang Hải, Ngọc Hùng bị chấn thương từ trước nhưng bất ngờ trước trận chung kết, hậu vệ Thanh Thịnh bị đau không thể ra sân. Ông Park đã phải thay đổi so với trận bán kết khi đưa Tấn Tài lần đầu tiên sang cánh phải đá thế chỗ Thanh Thịnh.

U-22 Việt Nam đã không để người yêu bóng đá Việt Nam trên sân Rizal Memorial và hàng triệu người theo dõi qua truyền hình phải chờ đợi quá lâu với cú đúp của Văn Hậu cùng bàn thắng của Hùng Dũng vùi dập Indonesia 3-0.

Trong vòng vây của đông đảo PV Việt Nam và sự hiếu kỳ của người hâm mộ, khi nói về bí quyết hiện thực hóa giấc mơ vô địch sau 60 năm, ông Park Hang-seo chỉ ngắn gọn một câu: “Đó chính là tinh thần Việt Nam!”.

Phải rất lâu sau khi tan trận chung kết, ông Park vẫn còn ở trong đường hầm sân vận động Rizal Memorial do phải ra ngoài vì chiếc thẻ đỏ theo quy định. Các học trò ông đã chạy một vòng quanh sân cám ơn khán giả, đúng lúc thầy Park xuất hiện. Ông dường như không thể kiềm chế cơn xúc động mạnh khi choàng lá cờ đỏ sao vàng lên người rồi đưa tay vỗ nhịp nhàng bên phía trái tim nơi ngực trái. Ông thầy người Hàn hướng lên khán đài với đôi mắt đỏ hoe, làm nhiều người Việt rơi nước mắt theo…

Ông ôm hôn từng cầu thủ như tình cảm người cha với con mình. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Ông Park sau khi cúi đầu chào người hâm mộ Việt Nam đã nhanh nhảu một mình chen vào dòng người đang hạnh phúc với chức vô địch để tìm gặp, siết chặt tay đồng nghiệp Indra Sjafri. Thầy Hàn và bại tướng ôm nhau thân thiện như hai người bạn lâu ngày mới gặp nhau, dù chỉ vài phút trước đó cả hai là đối thủ của nhau. Ông Park đi bắt tay từng cầu thủ Indonesia và an ủi họ, những cầu thủ sau trận đấu ông không xem họ như kẻ chiến bại.

Thầy Park cũng tìm gặp các tuyển thủ Việt Nam bị chấn thương và ngồi dự bị trong trận chung kết ôm hôn vào má họ như tình cảm của một người cha với những đứa con trong gia đình.

Chia sẻ sau chức vô địch SEA Games, ông Park cứ nằng nặc cám ơn các học trò. Ít nhất ba lần trong cuộc nói chuyện với các tuyển thủ trong phòng thay đồ, ông Park kìm nén cơn xúc động nói lời cám ơn đến những người đã góp công cho chiến tích đăng quang SEA Games sau suốt 60 năm dài chờ đợi.

Người yêu bóng đá Việt Nam ai cũng nói tự hào và biết ơn ông Park Hang-seo. Còn ông thầy người Hàn Quốc luôn tâm sự mình tự hào về tinh thần chiến đấu không bao giờ từ bỏ của các học trò và gọi đấy chính là tinh thần Việt Nam!

Có một thầy Park luôn hết mình với học trò

Các tuyển thủ trẻ Việt Nam trêu chọc thầy Park nhận thẻ phạt còn nhiều nhất SEA Games, sau hai lần ông nhận thẻ vàng ở trận bán kết với Campuchia và một lần dính thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi phản ứng trọng tài trong trận chung kết. Ông Park chấp nhận nó như một phần tất yếu của cuộc chơi nhưng cảnh báo học trò nếu có phản ứng phải trong khuôn khổ cho phép, đừng có giống… thầy. Trong lúc nghẹn ngào hạnh phúc sau chức vô địch, ông thầy người Hàn Quốc vẫn không quên gửi lời xin lỗi đến mọi người vì nhận chiếc thẻ đỏ.

Ai cũng biết ông Park rất tình cảm nhưng nóng tính, chỉ để bảo vệ hết mình cho các cầu thủ. Nó không chỉ diễn ra trên sân trong tích tắc, mà trong mọi tình huống, thầy Hàn luôn nhận lỗi về phần mình để tránh điều tiếng và phán xét cho học trò. Ông sẵn sàng đứng ra che chở cho thủ môn Bùi Tiến Dũng khi phạm sai lầm, khi nói rằng mọi diễn biến trên sân có như thế nào, ông vẫn là người chịu trách nhiệm chính. Thầy Park cũng luôn biết cách đưa tay kéo học trò đứng dậy từ chính chỗ vừa ngã, như trường hợp của thủ môn Văn Toản để thua ngớ ngẩn nhưng đã chơi rất hay trong hai trận bán kết và chung kết.

Nghĩa cử đẹp của HLV Park Hang-seo có thể chỉ qua một hành động rất nhỏ, như sau trận bán kết với Campuchia đã nán lại tự mình nhặt rác, thu gom gọn gàng từng chiếc vỏ chai nước. Các thành viên ban huấn luyện và cầu thủ không ai bảo ai, mỗi người đều tự giác chung tay với thầy làm sạch môi trường

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm