HLV Park Hang-seo: ‘Tôi không muốn người hâm mộ buồn!”

Ông Park Hang-seo bày tỏ niềm hạnh phúc của mình và các cầu thủ trẻ Việt Nam khi vào chơi trận chung kết một giải đấu châu lục. Ông thầy Hàn tâm sự: “Chúng tôi không muốn làm người hâm mộ bóng đá Việt Nam buồn chút nào cả. Toàn đội đều hiểu rằng chỉ còn một trận đấu nữa và tất cả đều hứa hẹn sẽ phải nỗ lực hơn sức mình vì người yêu bóng đá ở quê nhà”.

Trước giải châu Á, thầy trò ông Park từng thua U-23 Uzbekistan 1-2 ở giải giao hữu M-150 Cup diễn ra tại Thái Lan. Vì thế, ông Park rất thận trọng: “U-23 Uzbekistan đã thay đổi nhiều so với trước đây. Hai tiền vệ cánh của họ lẫn chân sút số 10 rất lợi hại. Nhìn chung, U-23 Uzbekistan chơi bóng giàu kỹ thuật, thể lực và cách tổ chức thế trận rất tốt. Việc họ thắng các đội mạnh để vào chung kết đã nói thay điều đó”.

HLV Park Hang-seo: ‘Tôi không muốn người hâm mộ buồn!” ảnh 1
Đội tuyển U-23 Việt Nam chia vui với người hâm mộ sau trận bán kết.

HLV Park Hang-seo không nói quá nhiều về các học trò: “Chúng tôi chẳng có gì mới cả. Các cầu thủ của tôi vẫn như thế và vẫn chơi như đã chơi từ đầu giải đến nay. Dĩ nhiên, ban huấn luyện đã phân tích rất kỹ lưỡng về U-23 Uzbekistan. Điều chúng tôi cần làm là tập trung tinh thần cao nhất cho đến giây cuối cùng của trận đấu, trước một đối thủ mạnh hơn”.

Tuy nhiên, ông Park vẫn tự tin các học trò ông sẽ làm nên chuyện: “Tôi đã dặn dò các cầu thủ U-23 Việt Nam luôn bình tĩnh, tự tin với một nỗ lực cao nhất để đạt được điều mình mong muốn. Cơ hội chiến thắng chia đều cho hai đội”.

HLV Park Hang-seo: ‘Tôi không muốn người hâm mộ buồn!” ảnh 2
Thầy trò Park Hang-seo luôn có một niềm tin chiến thắng ở trận chung kết.

Trong khi đó, HLV Ravsan Khaydarov của U-23 Uzbekistan bày tỏ: “Chúng tôi rất hạnh phúc khi vào đến trận quan trọng nhất của giải đấu. Tôi nghĩ đây là một trận đấu không dễ dàng cho các cầu thủ của tôi, vốn đã mệt mỏi sau những trận đã qua. Nhưng tôi vẫn luôn hy vọng trận chung kết có một cái kết đẹp cho U-23 Uzbekistan”.

Ông Ravsan Khaydarov tiết lộ U-23 Uzbekistan luôn tôn trọng đối thủ: “Chúng tôi đã chuẩn bị cho trận cuối một cách tốt nhất. Các cầu thủ sẽ phải cố gắng ở mức cao nhất. Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ U-23 Việt Nam. Họ chơi bóng phòng ngự phản công có tổ chức chặt chẽ và tôi rất ấn tượng với những chiến thắng của họ. Một số học trò của ông Park có thể tạo ra đột biến cao. Tôi hy vọng các cầu thủ của tôi sẽ chơi đúng theo cách của mình và chơi hết khả năng để giành chiến thắng”. 

HLV Park Hang-seo: ‘Tôi không muốn người hâm mộ buồn!” ảnh 3
U-23 Uzbekistan có những cá nhân đáng gờm.

Chiến lược gia Ravsan Khaydarov cũng rất khiêm tốn khi nói về các học trò: “Chúng tôi có một vài cá nhân nổi bật nhưng điều tôi cần ở đội bóng là tất cả cầu thủ phải có một tinh thần vì tập thể và cho mục tiêu chung. U-23 Uzbekistan đã thắng bốn trận đấu trước bốn đối thủ có phong cách chơi bóng khác nhau. Đến giờ, chúng tôi chỉ còn một trận đấu và buộc phải chơi hết sức mình”.

Hành trình vào chung kết của U-23 Việt Nam ở vòng bảng thua U-23 Hàn Quốc 1-2, thắng Úc 1-0, hòa Syria 0-0. Đến tứ kết, thầy trò Park Hang-seo thắng Iraq 5-3 trên chấm luân lưu 11 m, sau 120 phút hòa 3-3. Trận bán kết, U-23 Việt Nam thắng luân lưu U-23 Qatar 4-3, sau 120 phút hòa 2-2.

Trong khi đó, U-23 Uzbekistan vòng bảng thua U-23 Qatar 0-1, thắng Trung Quốc 1-0, thắng Oman 1-0. Vào tứ kết, họ vùi dập U-23 Nhật Bản 4-0 và bán kết thắng U-23 Hàn Quốc 4-1 (sau hai hiệp chính hòa 1-1). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm