HLV Park Hang-seo: ‘Tôi đã nghiên cứu kỹ tuyển Úc’

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ông thầy người Hàn Quốc chia sẻ: “Chúng tôi đã nghiên cứu đội tuyển Australia rất kỹ. Họ chơi vòng loại 8 trận, ghi 28 bàn thắng và chỉ thủng lưới 2 bàn. Đây là một đối thủ có hàng công rất mạnh. Đội tuyển Úc có 27 cầu thủ thì chỉ có 2 đang thi đấu ở Trung Quốc, một cầu thủ ở Nhật Bản, còn lại đang thi đấu ở châu Âu.

Các cầu thủ đều có năng lực cao, được trải nghiệm thi đấu ở các giải hàng đầu thế giới, cộng thêm thể hình tốt, lối chơi tạt bóng ghi bàn bằng đầu rất tốt. Trong số 28 bàn thắng vừa qua có đến 8 bàn ghi bằng đầu. Nghĩa là kỹ năng chơi bóng của cũng rất tốt, đa dạng. Ngoài lối chơi bóng bổng, chuyền ngắn và chuyền dài của họ đều hay”.

Trận thứ 9 gần nhất ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Úc đã đại thắng Trung Quốc nhẹ nhàng 3-0 trên sân trung lập ở Qatar.

HLV Park Hang-seo hy vọng các học trò có một trận đấu tốt trước tuyển Úc. Ảnh: AN.

Trước một đối thủ rất mạnh, nên dù thầy trò ông Park đã trải 17 trận bất bại trên sân nhà, thầy Hàn vẫn tỏ ra rất thận trọng: “Tôi không đảm bảo kết quả trận đấu ngày mai bởi Úc là đội bóng thuộc top 5 châu Á. Nhưng chúng tôi sẽ phát huy tối đa khả năng của mình.

Trận này cũng là trận đầu tiên Việt Nam đối đầu Úc ở cấp độ đội tuyển quốc gia nên cũng rất có ý nghĩa. Hiện nay trên bảng xếp hạng FIFA, chúng tôi xếp thấp nhất trong số các đội tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Tất cả đối thủ chúng tôi gặp đều khó khăn. Trận trước chúng tôi ghi bàn trước nhưng bị thua ngược sau khi thiếu người. Nhưng các cầu thủ đã chơi nỗ lực. Đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực chiến đấu, làm cách nào đó để có kết quả tốt”.

Về tình hình chấn thương của một số cầu thủ, đặc biệt là sự trở lại của trung vệ Bùi Tiến Dũng, ông Park Hang-seo cho biết: “Hiện nay Bùi Tiến Dũng cũng như Thành Chung đều có tên trong danh sách 23 cầu thủ đăng ký. Quyết định này không chỉ đưa ra từ mình tôi, mà còn có sự tư vấn từ bộ phận y tế. Chúng tôi cũng đã trực tiếp được tư vấn ngay về tình trạng chấn thương của các cầu thủ khác, những người có mặt trong danh sách mới được công bố”.

Trả lời câu hỏi về nguyên nhân dẫn đến việc đội tuyển Việt Nam phải chịu 5 quả phạt đền 11m từ kể từ vòng loại thứ hai đến nay, HLV Park Hang-seo nói: “Tôi không giải thích cho các tình huống cụ thể, nhưng tôi nghĩ có lẽ do thói quen phòng ngự. Lúc trẻ các cầu thủ có thói quen này. Cũng rất khó nói chính xác tại sao lại như vậy. Tôi cũng chưa xem các đội khác.

Đội tuyển Việt Nam đã sẵn sàng cho trận đấu lớn trên sân Mỹ Đình. Ảnh: AN.

Có thể các cầu thủ chịu áp lực nhiều, và khi bị áp sát, họ muốn đột phá để vượt qua do đó có các động tác lỗi. Trận đấu vừa qua chúng tôi đá thấp, lùi sâu và đã chịu các tình huống penalty”.

Theo VFF, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức thì cho biết: “Việc gặp đội hàng đầu châu Á như Úc mang đến niềm háo hức cho tôi và các đồng đội. Tôi hứa sẽ thể hiện hết khả năng và tuân theo yêu cầu của HLV đưa ra. Đội tuyển Việt Nam có tinh thần và nhanh nhẹn hơn cầu thủ cao to. Chúng tôi sẽ thể hiện hết phẩm chất cá nhân và toàn đội để có kết quả tốt trước Úc.

Trước trận đấu, Ban huấn luyện sẽ đưa ra phương án cụ thể nhất. Các cầu thủ sẽ áp dụng đúng nhiệm vụ mà Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam yêu cầu. Đây là vòng loại dành cho các đội châu Á mạnh nhất. Vì vậy, áp lực dành cho chúng tôi rất lớn. Đội tuyển Việt Nam sẽ phải nỗ lực hơn nữa trong việc hỗ trợ phòng ngự”.

Thầy Park đau đầu vá víu hàng thủ
Thầy Park đau đầu vá víu hàng thủ
(PLO)- Khuyết quá nhiều trung vệ kinh nghiệm khiến đội tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước đối thủ to cao Úc và bắt buộc HLV Park Hang-seo phải xáo trộn nhân sự trận gặp Úc trên sân Mỹ Đình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm