HLV Park Hang-seo tìm suất chơi Olympic

Ông Park đã hoàn thành lời hứa đầu tiên là đưa đội tuyển Việt Nam (VN) vào tốp 100 thế giới, và trong bản hợp đồng hai năm còn mong muốn lấy suất chơi Olympic. Cái khó của ông Park là nhiều cầu thủ giỏi từng góp phần mang lại ngôi á quân U-23 châu Á 2018 đã quá tuổi như Xuân Trường, Công Phượng, Duy Mạnh, Văn Đức, Văn Toàn… Chính vì thế, ông thầy Hàn dù không dẫn dắt đội trẻ VN chuẩn bị chơi giải vô địch U-22 Đông Nam Á nhưng vẫn sát cánh với thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn tại Campuchia để đãi cát tìm vàng bổ sung cho đội U-23 với tham vọng lớn hơn.

Dù VFF không đặt nặng chỉ tiêu ở giải này nhưng HLV Nguyễn Quốc Tuấn vẫn tự đưa ra cái đích vào chơi trận chung kết. Sau khi loại hai cầu thủ Âu Dư

ơng Quân và Cao Tấn Hoài, ông Tuấn đã rút gọn danh sách 23 cầu thủ chính thức cho giải U-22 Đông Nam Á. Lực lượng này cũng nằm trong lứa đầu tư dài hạn cho hai kỳ SEA Games tiếp theo của VFF.

Thầy Park Hang-seo sẽ lọc ra trong số các tuyển thủ giàu kinh nghiệm này để tính đến suất dự Olympic. Ảnh:  NGỌC DUNG

Ngày 15-2, đội tuyển U-22 VN đã lên đường dự giải với thành phần hầu hết dưới 20 tuổi. Thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn sẽ lần lượt gặp U-22 Philippines (ngày 17-2), Đông Timor (ngày 19-2) và Thái Lan (ngày 21-2). Ông Park Hang-seo với vai trò cố vấn và tuyển trạch viên sẽ chọn khoảng 10 cầu thủ trẻ sau giải này để tăng cường cho đội tuyển U-23 VN cũng sắp sửa đá vòng loại U-23 châu Á trên sân Mỹ Đình vào cuối tháng 3.

VFF hiểu rõ tầm quan trọng của giải U-23 châu Á nên đã rất nỗ lực đưa vòng loại về sân nhà để tìm một suất đá vòng chung kết. Bởi các đội lọt vào bán kết mới có một vé chơi Olympic Tokyo 2020 cùng chủ nhà Nhật Bản. Cho nên việc ông Park không cho những cầu thủ trụ cột như Quang Hải, Văn Hậu, Đình Trọng, Hà Đức Chinh, Tiến Linh, thủ môn Bùi Tiến Dũng… đá giải U-22 Đông Nam Á là nhằm tập trung cao độ cho vòng loại U-23 châu Á 2019.

Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển U-23 VN nằm trong bảng K với ba đối thủ từ Đông Nam Á là U-23 Thái Lan, U-23 Indonesia và U-23 Brunei, diễn ra từ ngày 22 đến 26-3. Có đến 11 bảng đấu gồm 20 đội ở khu vực Đông Á và 24 đội Tây Á, mỗi bảng sẽ chọn ra một đội dẫn đầu cùng bốn đội hạng nhì có thành tích tốt nhất chơi vòng chung kết U-23 châu Á.

Quang Hải, Văn Hậu sẽ là những tinh binh chủ lực

Cùng với thành phần U-22 đang chuẩn bị giải đấu tại Campuchia, các tinh binh ở đội tuyển từng có những chiến tích tại vòng chung kết U-23 châu Á 2018, AFF Cup và Asian Cup 2019 như Quang Hải, Văn Hậu… sẽ trở nên những tinh binh và chủ lực trong thành phần U-23 VN của thầy Park nhắm đến suất chơi Olympic. Hy vọng những tinh binh này sẽ vẫn phát huy tốt và giữ phong độ để dẫn dắt các cầu thủ mới trở thành tập thể tốt.

Đ.TR

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm