HLV Park Hang-seo: ‘Tiếc là tiền đạo chơi chưa tốt!’

Bất ngờ ghi bàn trước vào lưới nhà đương kim á quân U-23 châu Á do công của Quang Hải, đội tuyển U-23 Việt Nam dù thua ngược 1-2 vẫn xứng đáng nhận nhiều lời khen của giới chuyên môn. Bị đánh giá thấp hơn toàn diện, học trò ông Park vẫn rất tự tin chơi bóng và gây nhiều khó khăn cho U-23 Hàn Quốc.

Chơi dưới cái lạnh -3 độ C và đối diện với đồng nghiệp cao to, với trình độ cao hơn mình, các tuyển thủ trẻ Việt Nam vẫn giữ một phong thái đĩnh đạc và sớm có một tuyệt phẩm của Quang Hải. Tuy nhiên, vào giữa hiệp một, hàng thủ bẫy việt vị sai bị trả giá bởi cú sút cận thành của Cho Young-wook.

HLV Park Hang-seo: ‘Tiếc là tiền đạo chơi chưa tốt!’ ảnh 1
Quang Hải ăn mừng bàn thắng tuyệt đẹp với đồng đội. Ảnh: GOAL

Thủ môn Tiến Dũng đầu hiệp hai cản phá thành công pha đá phạt đền của Yoon Seung-won nhưng rồi bất lực với cú đánh đầu của Lee Keun-ho phút 74.

Sau trận ra quân, HLV Park Hang-seo rất hài lòng về những nỗ lực vượt bậc của các học trò. Ông cho rằng nếu thể hiện tốt hơn, đội tuyển U-23 Việt Nam hoàn toàn có thể làm nên điều khác biệt.

HLV Park Hang-seo nói: “Chúng tôi đã có trận đấu tốt trước U-23 Hàn Quốc, đã ghi bàn thắng vượt lên dẫn trước nhưng tiếc là mắc lỗi trong phòng ngự và để thua chung cuộc. Các cầu thủ giữ sự cân bằng đội hình rất tốt, chỉ tiếc các tiền đạo không chơi linh hoạt như những gì đã tập luyện. Tuy nhiên, tất cả cầu thủ đều chơi tốt và họ đã làm được những gì tôi yêu cầu. Vì là trận đầu tiên nên cầu thủ U-23 Việt Nam vẫn chưa có một sự tự tin tốt nhất và tôi nghĩ những trận sau, họ có thể làm tốt hơn”.

HLV Park Hang-seo: ‘Tiếc là tiền đạo chơi chưa tốt!’ ảnh 2
HLV Park Hang-seo hy vọng các học trò sẽ chơi tốt hơn ở những trận sau.

Đánh giá về trận đấu tiếp theo gặp U-23 Úc ngày 14-1, HLV Park Hang-seo nói: “Úc là đội bóng mạnh, có thể hình cao to hơn U-23 Việt Nam rất nhiều. Không chỉ vậy, họ cũng có kỹ thuật rất tốt. Các học trò của tôi thường thiếu tự tin khi phải đối diện với đối thủ mạnh hơn. Nhưng tôi luôn hy vọng họ sẽ cải thiện vấn đề này trong trận đấu tới. Thực sự tôi vẫn mong rằng chúng tôi có thể làm điều gì đó đặc biệt tại vòng chung kết U-23 châu Á”.

Trong khi đó, HLV Kim Bong-gil của đội U-23 Hàn Quốc cho rằng đây vẫn chưa phải là trận đấu có phong độ tốt nhất của các học trò. Ông đánh giá: “Trận ra quân của chúng tôi luôn khó khăn. Trong hiệp một, chúng tôi đã nhận một bàn thua nhưng đã ghi hai bàn thắng. Tôi đã không yêu cầu các cầu thủ nôn nóng trước U-23 Việt Nam. Họ đã tuân thủ và làm theo chỉ dẫn của ban huấn luyện rất tốt. Chúng tôi không việc gì phải vội trong hành trình chinh phục giải đấu này”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm