HLV Park Hang-seo: 'Thắng Philippines không phải đã hoàn hảo!'

Các học trò của ông Park có một màn trình diễn tốt với hai bàn thắng của Anh Đức và Văn Đức để chiếm ưu thế lớn trước trận bán kết lượt về. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo không muốn các học trò dừng lại.

Ông thầy người Hàn Quốc chia sẻ: “Đầu tiên tôi thực sự đánh giá cao các cầu thủ của mình với nỗ lực cao để giành chiến thắng trong trận đấu khó khăn này. Nhưng chúng tôi vẫn còn trận thứ hai ở Hà Nội.

HLV Park Hang-seo luôn nhắc nhở các cầu thủ Việt Nam cần tập trung tối đa cho 90 phút trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình ngày 6-12. Ảnh: TRÂM ANH

Vì vậy, đội tuyển Việt Nam phải duy trì sự tập trung cho 90 phút tiếp theo trên sân Mỹ Đình. Tôi muốn nói một lần nữa cám ơn các cầu thủ của tôi với trận thắng ý nghĩa này”.

Dù thắng trận ngay trên sân Philippines nhưng ông Park Hang-seo không phải quá hài lòng một cách bất thường: “Đây là trận đấu không phải hoàn hảo của đội tuyển Việt Nam. Tôi có một chút thất vọng khi các cầu thủ để lọt lưới. Đấy là bàn thua đầu tiên trong cuộc chơi này. Chúng tôi cần phải chuẩn bị nhiều hơn nữa. Ban huấn luyện sẽ rút kinh nghiệm cho các cầu thủ ở trận đấu này và phân tích những gì chúng tôi phải cải thiện thêm cho trận đấu tiếp theo.

Rõ ràng chúng tôi còn bỏ lỡ nhiều cơ hội, như các tình huống của Đức Chinh hay Công Phượng khi đối mặt với thủ môn Philippines. Chúng tôi sẽ phải điều chỉnh và giúp cầu thủ cải thiện khâu ghi bàn và chuẩn bị kỹ cho trận lượt về.

Phan Văn Đức (20) là cầu thủ xuất sắc nhất trận thắng sân khách Philippines 2-1. Ảnh: TRÂM ANH

HLV Park Hang-seo thích thú ra mặt với màn trình diễn của Phan Văn Đức: “Cậu ấy xứng đáng là người chơi hay nhất trong trận đấu này. Văn Đức đã làm rất tốt những gì tôi đã nhắn nhủ và cậu ta đã hoàn thành xuất sắc với sự đóng góp vào lối chơi chung lẫn ghi bàn thắng.

Trong giờ nghỉ giải lao, tôi đã nói với các cầu thủ hãy nhớ lại những trận đấu trước mình đã chơi rất tốt và cố gắng tập trung hơn. Đúng là các cầu  thủ họ chơi tốt hơn trong hiệp 2 với những đường bóng vượt tuyến và phối hợp nhóm linh hoạt.

Tôi có 23 cầu thủ tốt nhất hiện nay, trừ mỗi Văn Toàn chấn thương không thể tham dự. Tất cả đều cố gắng để giành chiến thắng”.

HLV Eriksson hy vọng sẽ lội ngược dòng tuyển Việt Nam ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2018. Ảnh: TRÂM ANH

Trong khi đó, HLV Sven Goran Eriksson thán phục: “Philippines đã gặp một đối thủ rất mạnh. Việt Nam có hàng thủ tốt và khó chơi. Chúng tôi không thể vui vẻ nhưng cũng không ngạc nhiên về kết quả này.

Philippines vẫn còn một trận lượt về giúp tôi sửa sai cho các cầu thủ. Chúng tôi sẽ thay đổi và tôi tin vẫn có thể đánh bại Việt Nam trên sân Mỹ Đình để chiếm suất vào chung kết. Bóng đá vẫn thường có những bất ngờ thú vị như thế”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.