HLV Park Hang-seo: ‘Nhiều cầu thủ chơi chưa hết sức!’

HLV Park Hang-seo nói: “Đây là trận đấu đầu tiên và cũng là đá tập để ban huấn luyện chọn ra những cầu thủ tốt nhất cho từng vị trí, hướng tới giải đấu sắp tới. Nhiều cầu thủ mới lần đầu tiên đá trong đội hình. Thế nên việc họ chơi bóng chưa trơn tru cũng là điều bình thường. Có thể các cầu thủ chưa dốc hết sức nhưng ban huấn luyện cũng đã có cái nhìn đầu tiên về họ”.

Ông thầy người Hàn Quốc cho biết sẽ cần có thêm nhiều sự thử nghiệm hơn nữa để từng bước hoàn thiện đội tuyển hướng tới AFF Cup 2018.

HLV Park Hang-seo còn nhiều việc phải làm sau trận giao hữu thua Incheon 1-2. Ảnh: ANH NHẬT

Theo VFF, trong cả hai bàn thua ở trận đấu tập với Incheon United, đội tuyển Việt Nam đều mắc lỗi cá nhân từ hàng phòng ngự. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hàn Quốc không chỉ trích bất cứ cá nhân nào.

“Chúng tôi không thi đấu vì kết quả thắng thua, mà mục đích chính là thử nghiệm đội hình. Trong trận đấu này, hai bàn thua đều có lỗi từ hàng phòng ngự. Tuy nhiên, cũng cần phải thông cảm với họ, bởi hầu hết chưa được chơi thường xuyên cùng nhau. Tôi nghĩ họ có thể làm tốt hơn trong những tình huống tương tự ở các trận sau” - ông thầy 59 tuổi nói.

Thực chất Incheon United đang có phong độ không tốt ở K-League. Nhưng theo đánh giá của HLV Park Hang-seo thì họ vẫn là đối thủ chất lượng với đội tuyển Việt Nam. Đội chủ nhà đã giúp cho các học trò ông Park Hang-seo một bài tập đầu tiên bổ ích trên đất Hàn Quốc.

“Phải khẳng định Incheon là đối thủ mạnh. Minh chứng rõ nhất là đội bạn đã tận dụng tốt hơn chúng tôi. Thế nên chiến thắng của họ là hoàn toàn xứng đáng” - thầy Park nhấn mạnh.

Văn Quyết lại ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam.

Cũng cần biết trong trận đấu này, đội tuyển Việt Nam lẽ ra được chơi hơn người ở ngay đầu hiệp 1 do thủ môn của đội bạn bắt bóng ngoài vòng cấm, phải nhận thẻ đỏ rời sân. Tuy nhiên, với mong muốn được cọ xát, thử nghiệm đội hình nên ông Park đề nghị trọng tài, ban huấn luyện Incheon United bỏ qua để thủ môn của đội bạn tiếp tục thi đấu.

Lý giải về tình huống này sau trận đấu, HLV Park Hang-seo cho biết: “Về việc thủ môn của Incheon United bị thẻ đỏ, tôi chủ động liên hệ với tổ trọng tài và ban huấn luyện đội bạn. Tất cả đều đồng ý với phương án của tôi là để cậu ấy thi đấu tiếp. Trận đấu này chỉ là thử nghiệm đội hình của đội tuyển Việt Nam nên nếu 10 đấu 11 thì không còn nhiều ý nghĩa”.

Khi được hỏi về những thử nghiệm ở vị trí của hậu vệ Văn Thanh để lại bên hành lang cánh phải, HLV Park Hang-seo tiết lộ: “Vị trí của Văn Thanh tôi đã thử Văn Thành, Trọng Hoàng và cả Phan Văn Đức. Nhưng sau trận đấu này, tôi thấy mình cần phải thử nghiệm nhiều hơn nữa để tìm ra được những gương mặt tối ưu cho vị trí đang còn khuyết này ở đội tuyển Việt Nam”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm