HLV Park Hang-seo ngán điều gì nhất ở tuyển Việt Nam?

Sau 14 giờ di chuyển, đội tuyển Việt Nam mới đặt chân đến Jordan chuẩn bị cho trận cuối cùng vòng loại Asian Cup 2019. Do chắc vé đi tiếp, cuộc đối đầu trên đất khách chỉ mang ý nghĩa thủ tục để tìm ra đội nhất bảng C.

Hiện thầy trò Park Hang-seo có 9 điểm, đứng nhì bảng vì kém Jordan 2 điểm. Tuy nhiên, ông Park không lo ngại về cuộc cạnh tranh thứ hạng mà suy nghĩ nhiều về các phương án giúp những cầu thủ mới hòa nhập nhanh nhất với lối chơi của đồng đội.

Ngoài một số gương mặt cũ, HLV Park Hang-seo lo ngại những người mới chưa kịp thích nghi với lối chơi chung.

Đây cũng là lần đầu tiên, HLV Park Hang-seo chọn đủ 23 cầu thủ cho chuyến làm khách Jordan vì không có thời gian thử nghiệm. Ông thầy người Hàn Quốc chia sẻ: “Chúng tôi không có nhiều thời gian chuẩn bị cho trận đấu này. Các tuyển thủ chỉ có hai ngày tập luyện trước khi ra quân. Điều khiến tôi lo lắng nhất là cầu thủ có hiểu và tiếp nhận đầy đủ ý đồ chiến thuật của ban huấn luyện hay không. Vì thế tôi ưu tiên hơn các cầu thủ đã hiểu về cách vận hành lối chơi, trừ một số còn bị chấn thương và không ổn định phong độ”.

Trong số 23 tuyển thủ quốc gia, có đến 9 gương mặt tân binh và cựu binh, bên cạnh 14 cầu thủ dưới 23 tuổi vừa cùng thầy Park lập chiến tích ở giải U-23 châu Á. Ông Park cho rằng phong độ, cách chơi và tinh thần thi đấu là những điểm quyết định đến việc chọn người cho trận làm khách Jordan.

Những cái tên cựu binh dày dạn kinh nghiệm trận mạc là tiền đạo Anh Đức, hậu vệ Quế Ngọc Hải, tiền vệ Thanh Trung, Minh Tuấn, thủ môn Văn Lâm, tiền đạo Anh Đức cùng các tân binh trẻ Hồ Tấn Tài, Hồ Khắc Ngọc, trung vệ Lâm Anh Quang.

Văn Toàn có nhiều cơ hội đá chính do quen với cách vận hành lối chơi của thầy Park.

Một điểm đáng chú ý là kết quả của cuộc đối đầu cuối cùng vòng bảng phân ngôi thứ này không ảnh hưởng đến việc chia hạt giống ở vòng chung kết Asian Cup 2019. Ông Park Hang-seo tiết lộ mình quan tâm hơn đến chiến thắng để cải thiện vị trí của đội tuyển Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA.

Thế nhưng việc không đặt nặng thắng thua ở trận cầu thủ tục không có nghĩa các tuyển thủ Việt Nam hời hợt. Ai cũng biết thầy trò HLV  Park Hang-seo đã nâng uy tín và vị thế của mình lên rất cao trong mắt người yêu bóng đá sau khi về nhì giải U-23 châu Á vừa qua. Ông Park tái khẳng định: “Nghĩa vụ của chúng tôi là luôn nỗ lực hết sức mình ở tất cả các trận đấu chứ không riêng gì trận gặp Jordan”.

Trận đấu trên sân Jordan của thầy trò Park Hang-seo diễn ra lúc 22 giờ (giờ Việt Nam) ngày 27-3. Trận lượt đi dưới thời HLV Hữu Thắng, đội tuyển Việt Nam cầm hòa Jordan không bàn thắng trên sân Thống Nhất.

Ông Park gọi vừa đủ số lượng cầu thủ đăng ký chính thức cho trận đá sân khách Jordan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm