Việt Nam - CHDCND Triều Tiên

HLV Park Hang-seo muốn duy trì mạch bất bại

Đội tuyển Việt Nam dưới thời ông thầy người Hàn Quốc đã trải qua chuỗi 11 trận bất bại (trong đó có tám trận ở AFF Cup 2018). Nếu tính từ thời điểm cuối năm 2016, thời của HLV Hữu Thắng và Mai Đức Chung, các tuyển thủ có đến 16 trận từ hòa đến thắng.

Lại nhớ có lần HLV Park Hang-seo xin “sư phụ” Guus Hiddink sau kỳ World Cup 2002 chút bí quyết để làm vốn hành nghề sau này, ông thầy người Hà Lan nói cứng: “Phải thắng bất cứ trận đấu nào, cả giao hữu lẫn chính thức. Nếu không thắng, cầu thủ sẽ không tin ông nữa!”.

Từ lúc nắm đội tuyển Việt Nam (không kể U-23 và Olympic dự Asiad), ông Park chưa thua trận nào thật! Từ trận đấu đầu tiên ông nắm đội tuyển Việt Nam đá vòng loại Asian Cup 2019 với đội tuyển Afghanistan cho đến AFF Cup 2018 với tuyệt chiêu phòng ngự phản công suốt gần 990 phút không biết thua.

Trước CHDCND Triều Tiên nhiều bí ẩn (ảnh lớn), HLV Park Hang-seo muốn cho những cầu thủ như Tiến Linh  có cơ hội được cọ xát nhiều hơn. Ảnh: CTP - NGỌC DUNG

Khởi động vòng chung kết Asian Cup 2019 với trận giao hữu đầu tiên với CHDCND Triều Tiên, ông Park chắc chắn vẫn muốn bất bại. Duy có điều, ông thầy Hàn bật mí sẽ cho đội hình hai ra tiếp khách trên sân Mỹ Đình vì cần thêm thời gian cho các học trò vừa trải qua hơn một tháng AFF Cup 2018 nghỉ ngơi. Đây cũng là cơ hội cho ông Park thử nghiệm bảy tân binh và cho những cầu thủ quen ngồi ghế dự bị ra thử lửa.

Chẳng hạn, tiền vệ Xuân Trường không có phong độ tốt muốn tìm lại chính mình. Hay thủ môn Bùi Tiến Dũng phải khẳng định là phương án dự phòng tốt của Văn Lâm. Hoặc trung vệ Bùi Tiến Dũng, tiền đạo Văn Toàn cần duy trì cảm giác bóng sau chấn thương.

Điều đáng lo nhất của HLV Park Hang-seo là hành lang phải của Trọng Hoàng bị đau vắng mặt ở Asian Cup có thể phải xáo trộn đưa Văn Đức lùi về hoặc sẽ thử Đức Huy để bảo đảm sự cân bằng.

Bên cạnh đó, hàng công của tuyển Việt Nam sau khi ông Park loại hai chân sút kỳ cựu Anh Đức và Văn Quyết chưa thể bù đắp bằng lứa trẻ. Có đến bảy tiền đạo trong đợt tập trung này, trong đó có ba tân binh Hoàng Đức, Đinh Thanh Bình, Ngân Văn Đại sẽ phải chật vật tìm chỗ đứng với Tiến Linh, Công Phượng, Hà Đức Chinh, Văn Toàn.

Không có nhiều thời gian và muốn duy trì chuỗi bất bại bằng đội hình hai, ông Park đang trông cậy rất nhiều vào hàng phòng ngự.

Khách muốn thắng, chủ khiêm tốn

HLV Park Hang-seo cho biết trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên là bước chuẩn bị tốt cho quá trình chuẩn bị Asian Cup 2019. Ông chỉ hứa rằng các tuyển thủ Việt Nam cam đoan chơi tốt nhất trong khả năng của mình và bật mí mình sẽ cho nhiều cầu thủ trẻ ra sân. Trong khi đó, HLV Kim Yong-jun xã giao bằng nhiều lời có cánh ca ngợi đội tuyển Việt Nam thủ chắc và tấn công giỏi. Do cũng ở trong giai đoạn chạy đà Asian Cup 2019, đội khách với nhiều cầu thủ chơi bóng ở Nhật và châu Âu sẽ tìm cách thắng để chứng minh năng lực của mình.

Sau trận giao hữu này, thầy trò Park Hang-seo còn một trận đá tập nữa gặp Philippines vào ngày 31-12 tại Qatar trước khi chơi vòng chung kết Asian Cup 2019 đối đầu Iran, Iraq và Yemen.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm