HLV Park Hang-seo lên kế hoạch ‘làm mới’ đội tuyển

Từ thất bại ở vòng chung kết U-23 châu Á tại Thái Lan, HLV Park Hang-seo đã nhìn thấy nhiều điều cần phải thay đổi khi bóng đá Việt Nam bị các đối thủ có cái nhìn tôn trọng hơn và nghiên cứu kỹ hơn (ảnh). Ông nói: “Kể từ sau những thành quả tại Thường Châu và vô địch AFF Cup 2008…, các đội tuyển Việt Nam thi đấu luôn bị các đối thủ nghiên cứu kỹ hơn và cẩn trọng hơn. Như Jordan, họ được đánh giá cao hơn chúng ta nhưng lại chơi rất thận trọng khi gặp chúng ta…”.

HLV Park Hang-seo cho biết ông cùng êkíp ban huấn luyện đang xây dựng ba chiến thuật khác nhau cho đội tuyển Việt Nam và những chiến thuật ấy sẽ thích ứng với tùy hoàn cảnh, trong đó có cả việc “thoát ra” khi bị đối thủ bắt bài.

Đánh giá về vòng loại World Cup 2022 dang dở và phải hoãn vì dịch COVID-19, ông nói ban huấn luyện đang chuẩn bị rất kỹ cho trận gặp Malaysia trên sân đối phương. Theo ông thì đó là trận bản lề vì nếu giải quyết được, đội tuyển Việt Nam có rất nhiều cơ hội về đích với ngôi nhất bảng.

HLV Park Hang-seo phân tích về trận đấu lẽ ra đã thi đấu vào 31-3 thì nay bị hoãn: “Việc hoãn trận đấu mỗi đội có cái lợi riêng. Phía Malaysia có thêm thời gian để hoàn thiện việc nhập tịch cho cầu thủ mà họ cần tăng cường để mong đạt mục tiêu ở vòng loại World Cup. Còn với Việt Nam thì cũng có cái lợi đó là nhiều cầu thủ bị chấn thương có thêm thời gian để hồi phục cho đến khi gặp lại Malaysia thì chúng ta có một đội tuyển khỏe mạnh…”.

HLV Park Hang-seo đã làm việc tích cực cùng ban huấn luyện trong thời gian qua, đặc biệt là việc phân tích, nghiên cứu để đưa ra những chiến thuật mới phù hợp với con người và lối chơi của các tuyển thủ Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm