HLV Park Hang-seo: “Làm tất cả giúp Việt Nam thắng Hàn Quốc”

Bàn thắng của Quang Hải ở phút thứ ba trận gặp Nhật Bản đã đưa Olympic Việt Nam lên ngôi nhất bảng D với ba trận toàn thắng. Trong khi Nhật dường như cố tình chọn đối thủ Malaysia ở vòng knock out với trận thua dễ bằng pha để lọt lưới giống “mời ông xơi”, thì học trò ông Park còn chưa biết mình sẽ gặp ai tại vòng 1/8.

Theo điều lệ bóng đá nam Asiad 18, Olympic Việt Nam nhất bảng D sẽ gặp đội thứ ba của bảng B, E hoặc F chơi trận cuối vòng bảng vào chiều 20-8. Tuy nhiên, việc ông Park không cần toan tính và dũng cảm vượt qua người Nhật đã nằm trong ý đồ của ban huấn luyện.

HLV Park Hang-seo tin học trò thắng Nhật Bản. Ảnh: HUY PHẠM

HLV Park Hang-seo khẳng định Olympic Việt Nam có đầy đủ mọi yếu tố để vượt qua đội bóng mạnh như Olympic Nhật Bản, thực chất là lứa U-21. Ông luôn cảm thấy hạnh phúc với từng chiến thắng của đội nhà, sau lần giúp U-23 Việt Nam bất ngờ đoạt ngôi á quân U-23 châu Á.

Ông thầy người Hàn tâm sự: “Tôi luôn đong đầy cảm xúc khi Olympic Việt Nam vừa chiến thắng Nhật Bản. Các cầu thủ của tôi đã chơi tập trung tối đa, thể hiện hết mình trong suốt cả trận vì một mục tiêu duy nhất là lấy thêm 3 điểm”.

Từ trước khi bóng lăn cho đến lúc có bàn thắng, ông Park Hang-seo nói mình không bất ngờ: “Tôi chẳng có lý do gì không tin các cầu thủ của mình sẽ thắng Nhật Bản. Học trò của tôi có đủ trình độ, sơ hữu kỹ thuật và thể lực để đạt mục tiêu của mình”.

Quang Hải ghi bàn duy nhất vào lưới Nhật Bản và anh đã có hai bàn thắng ở Asiad 18. Ảnh: HUY PHẠM

Đây cũng là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam qua mặt Nhật Bản ở một sân chơi chính thức cấp châu lục, bất chấp những ngờ vực về việc đối thủ không bung hết sức mạnh của mình. Trong hoàn cảnh này, ông Park thực chất cũng chưa tung ra đội hình mạnh nhất, trừ hàng phòng ngự cần sự ổn định hơn cho chặng đường dài. Cái chính là ông biết tận dụng những cơ hội thử nghiệm, như khi cho Văn Toàn, Đức Chinh đá chính để làm quen hơn với đồng đội và luôn ở trong tư thế sẵn sàng.

Nói về đối thủ… chưa xác định ở vòng 16 đội, HLV Park Hang-seo tái lập quyết tâm chơi mỗi trận như chung kết: “Chúng tôi đặt chỉ tiêu vượt qua vòng bảng và đã làm được. Ban huấn luyện chưa tính đến cột mốc xa hơn ở giải đấu này. Olympic Việt Nam luôn chuẩn bị kỹ lưỡng cho từng trận đấu. Tôi từng chia sẻ với các học trò khi ra trận hãy nghĩ mình đá một trận chung kết. Hiện tại, chúng tôi sẽ chờ xác định đối thủ ở vòng 1/8 và tìm cách vượt qua rồi mới tính tiếp”.

Olympic Việt Nam luôn ra trận với một tinh thần đá chung kết. Ảnh: HUY PHẠM

Trả lời về việc đụng độ đương kim vô địch Hàn Quốc, ông Park trước sau như một: “Tôi muốn gặp Hàn Quốc ở trận chung kết hơn. Còn nếu hai đội sớm gặp nhau, tôi sẽ làm tất cả để Việt Nam giành chiến thắng. Hàn Quốc là quê hương của tôi nhưng tôi đang là HLV trưởng đội tuyển Olympic Việt Nam”.

Ngày 23-8, Olympic Việt Nam sẽ gặp gỡ một trong bốn đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất ở vòng 1/8.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm