HLV Park Hang-seo: ‘Giải U-23 châu Á rất thách thức!’

Khởi đầu chiến dịch với “điều kiện cần” là tấm vé đến Thái Lan dự vòng chung kết U-23 châu Á 2020. HLV Park Hang-seo thừa nhận với chúng tôi rằng rất thách thức nên phải chuẩn bị chu đáo.

Bảng K vòng loại U-23 châu Á thi đấu tại Việt Nam từ ngày 22 đến 26-3 với các đối thủ rắn mặt và khó chịu đó là U-23 Thái Lan, U-23 Indonesia và thêm U-23 Brunei.

Trao đổi thông tin trên, HLV Park Hang-seo mím môi và thừa nhận: “Rất thách thức! Tôi đang suy nghĩ nhiều về điều đó. Phải làm sao đánh bại hai đối thủ mạnh là Indonesia và Thái Lan để lên ngôi đầu bảng. Con đường duy nhất là chuẩn bị chu đáo với tinh thần cao nhất”.

HLV Park Hang-seo đang tập hợp thông tin từng ngày về các đối thủ Thái Lan, Indonesia và ông biết rằng nhiều tuyển thủ của các quốc gia này khoác áo đá vòng loại U-23 châu Á. Quan trọng hơn nữa là họ nêu quyết tâm cao đánh bại U-23 Việt Nam.

U-23 Việt Nam chuẩn bị với tư thế chủ nhà bảng K. Ảnh: NGỌC DUNG

Thật vậy, thông tin hằng ngày từ Thái Lan lẫn Indonesia cho thấy họ đang có sự chuẩn bị rất chu đáo, huy động cầu thủ hay nhất trong độ tuổi để tham dự vòng bảng U-23 châu Á.

HLV Alexander Gama có quá nhiều yếu tố để phải vô địch bảng K dù không vượt qua vòng loại Thái Lan cũng dự vòng chung kết (suất chủ nhà) nhưng vì gần đây bóng đá trẻ Thái Lan đang mất niềm tin nên ông thầy này muốn gây dựng lại tư thế chủ nhà vòng chung kết. Ông đã mạnh miệng tuyên bố: “Thái Lan phải vô địch bảng K!”.

LĐBĐ Thái Lan cũng đã giúp ông khi can thiệp để hai tay săn bàn Supachok và Supachai đang khoác áo Buriram Utd tham dự đội U-23 Thái Lan.

Về phía Indonesia, sau chức vô địch U-22 Đông Nam Á họ bổ sung bảy gương mặt hay nhất trong độ tuổi, trong đó có ba ngôi sao từ nước ngoài về là Erza Wallian, Egy Maulana Vikri và Saddil Ramdani.

Rõ ràng là quá thách thức cho U-23 Việt Nam như HLV Park Hang-seo đã nhận định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm