HLV Park Hang-seo: ‘Đừng sợ Thái Lan nữa!’

Ông thầy người Hàn Quốc tự tin vào một chiến thắng của U-23 Việt Nam trước người Thái để giành chiếc vé chơi vòng chung kết U-23 châu Á vào đầu năm sau nhưng chính ông vẫn không ngờ có kết quả mỹ mãn như thế. Học trò ông Park đá cho U-23 Thái không có lối ra với bốn bàn thắng đều xuất phát từ những pha dàn xếp đẹp.

Dấu ấn đầu tiên là của Hà Đức Chinh ở phút 18, sút bóng qua hai chân thủ môn Nont mở điểm từ đường chuyền đẹp của Văn Hậu khiến cả cầu trường Mỹ Đình ngỡ ngàng. Bàn thứ hai của Hoàng Đức làm người Thái mất bình tĩnh và chân sút Supachai nóng nảy đánh chỏ Đình Trọng bị thẻ đỏ. Không ngờ bị dẫn hai bàn và rơi vào thế 10 chống 11, các tuyển thủ trẻ U-23 Thái Lan đã không còn giữ nổi mình.

HLV Park Hang-seo và đội ngũ trợ lý đắc lực đã nghiên cứu kỹ người Thái. Ảnh: NGỌC DUNG

Hai bàn thắng tiếp theo của Thành Chung và Thanh Sơn là kết quả tất yếu bởi sự suy sụp của người Thái cả về tinh thần lẫn lối chơi. Đây cũng là trận thắng lớn nhất của bóng đá Việt Nam trước đội trẻ Thái Lan trong suốt hơn 20 năm qua.

Chính ông Park Hang-seo cũng bất ngờ khi học trò có chiến thắng to trước đối thủ lớn U-23 Thái Lan: “Cuộc đời làm nghề của chúng tôi thật thú vị, bởi không bao giờ biết cuộc chơi có kết quả ra sao. Thực sự tôi không nghĩ các tuyển thủ U-23 Việt Nam đại thắng Thái Lan với tỷ số như thế này. Từ khi dẫn dắt bóng đá Việt Nam đến nay, tôi chưa từng gặp gỡ đội tuyển quốc gia Thái Lan.

Thế nhưng đội tuyển U-23 của tôi đã thắng người Thái hai lần ở cúp M-150 và vòng loại U-23 châu Á. Từ nay trở đi, chúng ta không còn sợ người Thái nữa rồi!”.

U-23 Thái Lan sụp đổ sau khi bị thủng lưới hai bàn và chơi thiếu người do chiếc thẻ đỏ của Supachai. Ảnh: NGỌC DUNG

Ông thầy người Hàn Quốc không tiếc lời khen các học trò: “Các cầu thủ đã phát huy tinh thần của người Việt Nam. Đó chính là sự đoàn kết, bất khuất và sự thông minh. Trong bóng đá có may mắn nhưng nó đến bằng sự nỗ lực, quyết tâm của toàn đội. Tôi xin gửi lời cảm ơn các cầu thủ khi họ đã chiến đấu, hoàn thành mục tiêu lấy vé chơi vòng chung kết U-23 châu Á”.

HLV Park Hang-seo xúc động: “Bóng đá cũng là cuộc sống các bạn ạ! Chúng ta thường bắt gặp trong cuộc sống có nỗi đau, cũng có niềm hạnh phúc. Đội tuyển U-23 Việt Nam sắp tới sẽ chơi SEA Games. Để đạt kết quả tốt ở đấu trường Đông Nam Á này, tôi và các cầu thủ phải cố gắng nhiều hơn nữa. Tôi biết chưa bao giờ chúng ta giành vàng SEA Games, nên toàn đội phải nỗ lực”.

Thầy Park ca ngợi tinh thần Việt Nam của các học trò. Ảnh: NGỌC DUNG

Ông Park không quên cảm ơn các cộng sự và VFF: “Tôi gửi lời cảm ơn thật lòng nhất đội ngũ huấn luyện, hậu cần và xin dành chiến thắng này cho các trợ lý của tôi. Cảm ơn VFF và các đơn vị liên quan đã hỗ trợ và hy vọng tất cả đều tiếp tục giúp chúng tôi hiện thực hoá mục tiêu của mình”.

Trong khi đó, HLV Alexandre Gama của U-23 Thái Lan chia sẻ: “Tôi không quá bất ngờ về chiến thuật, lối chơi của Việt Nam vì tôi hiểu HLV Park Hang-seo. Nhưng trong trận đấu này, chiến thuật không có tính quyết định đến chiến thắng. Nó phụ thuộc vào sức khỏe và khoảnh khắc. Bóng đá có chu kỳ phát triển của nó. Vào một ngày chơi tốt thì bạn sẽ giành chiến thắng.

HLV Gama trắng tay và xin nhận lỗi về mình. Ảnh: NGỌC DUNG

Tôi phải nói rằng thất bại này lỗi của tôi. Các cầu thủ Thái Lan đã làm theo ý đồ của ban huấn luyện. Tiếc rằng hôm nay không phải là một ngày đẹp trời của Thái Lan. Khi đội mất người, tôi cũng nghĩ Thái Lan sẽ chơi như thế trận ban đầu, nhưng rất tiếc điều đó không xảy ra. Ngược lại, Việt Nam mới là đội ghi thêm nhiều bàn thắng.

Quang Hải là cầu thủ tốt. Không phải chỉ hôm nay anh ấy chơi tốt mà trải qua một thời gian dài. Trước trận, tôi có nói với các cầu thủ không để Quang Hải có nhiều không gian thi đấu. Nhưng khi mất người, chúng tôi để quá nhiều không gian cho cậu ấy hoạt động”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm