HLV Park Hang-seo: ‘Đội tuyển VN bị lộ chiến thuật quá nhiều!'

Đội tuyển Việt Nam đang tích cực chuẩn bị cho ba trận đấu còn lại trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Theo VFF, mặc dù có một số trường hợp đang gặp chấn thương và đôn lên khá nhiều cầu thủ trẻ lứa U-22, nhưng HLV Park Hang-seo vẫn tin đội tuyển Việt Nam sẽ lựa chọn ra đội hình gồm những cầu thủ có phong độ tốt nhất.

Thầy trò ông Park hiện có 11 điểm sau năm trận bất bại và đang dẫn đầu bảng G. Tiếp theo là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm, bốn trận) và Indonesia (0 điểm). Đội tuyển Việt Nam lần lượt gặp Indonesia (ngày 7-6), Malaysia (ngày 11-6) và chủ nhà UAE (ngày 15-6) với mục tiêu ban đầu là giành từ 4-6 điểm.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc khao khát đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam ở lần đầu tiên giành suất chơi vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Ảnh: NGỌC DUNG.

Đánh giá về sức mạnh nơi tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam, ông Park Hang-seo cho biết sự vắng mặt của Đỗ Hùng Dũng do chấn thương đã gây ra khó khăn và tổn thất về chiến thuật cho đội tuyển. Tuy nhiên, ông vẫn có những gương mặt mới, như Hoàng Đức, Hai Long. Còn các cầu thủ cũ còn có Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường…, thậm chí Ban huấn luyện còn có thể lựa chọn đưa Quang Hải xuống thi đấu ở tiền vệ.  

“Tháng 12 năm ngoái, đội tuyển đã có một thời gian tập luyện, chúng tôi cũng từng đánh giá rằng về mặt chiến thuật chúng ta đã bị lộ quá nhiều” – ông thầy người Hàn Quốc chia sẻ - “Tuy nhiên, chúng tôi vẫn có khá nhiều sự lựa chọn tốt”.

Ông Park cũng cho biết trong đợt tập huấn cuối năm ngoái, ông đã thực hiện các sự thay đổi về chiến thuật nhưng các cầu thủ chưa quen lắm với sự lựa chọn cách chơi mới: “Việc đưa ra những sự lựa chọn khác nhau về lối chơi vẫn là điều quan trọng nhất trong lúc này và đòi hỏi các cầu thủ phải có thời gian để lĩnh hội. Chúng tôi phải có những sự lựa chọn đó nhằm xây dựng những kịch bản khác nhau, ứng dụng trong những khoảng thời gian khác nhau”.

Thầy Park tin tưởng đã chọn ra lực lượng tốt nhất cho cuộc chơi lớn. Ảnh: NGỌC DUNG.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng bật mí thêm, hầu hết các bài tập trong thời gian vừa qua đều hướng vào phục hồi thể lực cho các cầu thủ, làm sao để giúp họ đáp ứng mật độ thi đấu 4 ngày/trận. Ông cũng sử dụng thiết bị GPS chuyên dụng để theo dõi, đánh giá khả năng di chuyển của các cầu thủ trong các buổi tập.

Ngày 31-5, đội tuyển Việt Nam có trận thi đấu giao hữu kín với đội tuyển Jordan, đối thủ vừa đá thua chủ nhà UAE 1-5. Đây là một cuộc tổng duyệt lực lượng giúp thầy Park chọn lựa cuối cùng đội hình tối ưu nhất cho cuộc chơi lớn. Nếu đạt mục tiêu vào vòng loại cuối cùng cúp thế giới 2022, đội tuyển Việt Nam đồng thời giành luôn suất chơi vòng chung kết Asian Cup 2023.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm