HLV Park Hang-seo: ‘Đội tuyển Việt Nam rất khác so với lần thua 0-4, 0-5’

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Nhà cầm quân người Hàn Quốc bật mí đội tuyển Việt Nam rất khác so với những lần đối đầu với đối thủ lớn Saudi Arabia trong quá khứ. Nhớ cách đây 20 năm, bóng đá Việt Nam hai lần đụng độ Saudi Arabia cũng ở vòng loại cúp thế giới 2002 đã thua nặng với tỉ số 0-4 và 0-5. Vì thế, ông Park mới ngụ ý các học trò không để lặp lại kỷ niệm buồn.

Ông Park Hang-seo chia sẻ: “Chúng tôi sắp sửa có trận đầu tiên tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Việc phải thi đấu trên sân khách cũng là một áp lực đối với các cầu thủ. Tuy nhiên, tôi tin rằng họ sẽ thích nghi tốt, chơi bóng với sự khôn khéo và thông minh để khắc phục khó khăn”.

Ông thầy người Hàn Quốc nói rõ hơn: “Mặc dù đây là lần đầu tiên vào chơi vòng cuối cúp thế giới, nhưng chúng tôi đã có kinh nghiệm vì trước đó đã từng thi đấu với các đối thủ Trung Đông ở Asian Cup 2019, Asian Games 2018. Đặc biệt, ngày 2-9 là Quốc khánh của Việt Nam, nên tôi hy vọng các cầu thủ sẽ được tiếp sức để mang lại niềm vui cho người dân”.

Đội tuyển Việt Nam đã sẵn sàng cho thử thách lớn ở sân khách Saudi Arabia. Ảnh: AN.

Trả lời câu hỏi về hai trận thua 0-4 và 0-5 của đội tuyển Việt Nam trong lịch sử đối đầu với Saudi Arabia ở vòng loại đầu tiên World Cup 2002 cách đây đúng hai thập kỷ, ông Park Hang-seo nhã nhặn: “Kết quả đó diễn ra đã quá lâu rồi. Tôi không thể trả lời câu hỏi này vì lúc đó tôi không phải HLV của đội tuyển Việt Nam. Nhưng tôi chắc chắn là cầu thủ Việt Nam của năm đó và năm nay sẽ rất khác nhau”.

Về câu hỏi đội tuyển Việt Nam có cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài hay không và ban huấn luyện đã lên đội hình chiến thuật như thế nào cho trận đấu gặp đối thủ lớn, ông Park Hang-seo thận trọng: “Tôi nghĩ, việc các cầu thủ Việt Nam đang thi đấu ở nước ngoài, các bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thông tin trên internet.

Thầy trò Park Hang-seo tự tin giành kết quả tốt ở trận mở màn vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Ảnh: AN.

Tôi chỉ quan tâm đến trận đấu trên sân khách của chúng tôi sẽ khó khăn. Ai cũng biết đội tuyển Việt Nam yếu nhất trong số 6 đội trong bảng B. Tôi nghĩ rằng chủ nhà Saudi Arabia rất mong muốn có 3 điểm và gây áp lực ngay từ đầu. Chúng tôi sẽ làm sao thoát được lối chơi pressing đó để có một kết quả tốt”.

Trong cuộc trao đổi trực tuyến này, HLV Park Hang-seo cũng gửi lời nhắn nhủ tới người hâm mộ Việt Nam: “Tình yêu của người dân Việt Nam với bóng đá rất lớn. Họ rất chờ đợi chúng tôi có kết quả tốt. Chúng tôi sẽ đá trên sân khách, trước đối thủ là đội hàng đầu châu Á. Đây sẽ là một trận đấu rất khó. Chúng tôi sẽ phát huy tinh thần Việt Nam, thi đấu hết sức. Kết quả chưa biết như thế nào, nhưng tôi tin rằng các cầu thủ sẽ làm hết sức để không phụ lòng người hâm mộ”.

Saudi Arabia - Việt Nam: Gian nan thử sức!
Saudi Arabia - Việt Nam: Gian nan thử sức!
(PLO)- Đội tuyển Việt Nam sẽ chơi trận mở màn vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á gặp chủ nhà cứng cựa Saudi Arabia lúc 1 giờ sáng 3-9 (VTV6 trực tiếp) với mục tiêu có điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm