HLV Park Hang-seo đòi thắng U-23 Hàn Quốc

Thầy trò Park Hang-seo ở giải U-23 châu Á tổ chức tại Trung Quốc sẽ đụng độ toàn đối thủ sừng sỏ như U-23 Hàn Quốc (ngày 11-1-2018, U-23 Úc (ngày 14-1) và U-23 Syria (ngày 17-1). Trước ngày khởi hành (1-1), HLV Park Hang-seo sẽ gút danh sách từ 29 xuống còn 25 cầu thủ và chốt danh sách chính thức 23 cầu thủ hai ngày trước giờ khai mạc lượt trận đầu tiên của bảng D.

Về trận ra quân gặp đội bóng quê hương, HLV Park Hang-seo tự tin nói: “Tổ quốc của tôi là Hàn Quốc nhưng hiện tại tôi là HLV trưởng đội tuyển U-23 Việt Nam. Trên ngực tôi là quốc kỳ Việt Nam. Tôi muốn thắng U-23 Hàn Quốc".

Lễ xuất quân của thầy trò Park Hang-seo chuẩn bị chơi vòng chung kết U-23 châu Á. Ảnh: VFF

Chia sẻ về mục tiêu của U-23 Việt Nam tại vòng chung kết U-23 châu Á 2018, ông Park tái khẳng định tham vọng sẽ giúp đội nhà tạo nên kỳ tích ở sân chơi châu lục: “Chúng tôi sẽ cố gắng chứng minh, nỗ lực tập luyện trong thời gian vừa qua của toàn đội. Tôi tin rằng sẽ tạo ra kỳ tích tại giải đấu sắp tới”.

Trong quá trình chuẩn bị, đội tuyển U-23 Việt Nam đã chơn bốn trận giao hữu quốc tế nhằm cọ xát, thử nghiệm đội hình và lối chơi mới theo sơ đồ 3-4-3. Ở giải M-150 Cup tại Thái Lan, thầy trò ông Park lần lượt thắng Myanmar 4-0, thua U-23 Uzbekistan 1-2 và thắng U-23 Thái Lan 2-1, đoạt giải ba. Trận giao hữu ở sân Hàng Đẫy, đội U-23 Việt Nam thua 2-3 trước CLB Ulsan Hyundai - đội bóng vô địch FA Cup của Hàn Quốc và xếp hạng 4 tại K-League Classic.

Các tuyển thủ trẻ Việt Nam tự tin trước sân chơi lớn châu Á. Ảnh: QUANG THẮNG.

Bên cạnh đó, VFF sẽ tạo điều kiện cho thầy trò HLV Park Hang-seo làm quen với thời tiết bằng cách đưa cầu thủ sang Trung Quốc tập huấn hơn một tuần trước ngày khai mạc giải. Tại đây, U-23 Việt Nam sẽ chơi trận giao hữu cuối cùng với đối thủ U-23 Palestine. Theo Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, việc thi đấu với các đối thủ có lối chơi khác nhau, bên cạnh sự tương đồng nhất định cùng bảng là những tích lũy cần thiết để đội tuyển có thêm sự tự tin khi vào giải đấu chính thức.

Trong những ngày qua, mặc dù thời tiết không ủng hộ với mưa lạnh kéo dài, nhưng toàn đội vẫn miệt mài tập luyện, gấp rút hoàn thiện những mảnh ghép cuối cùng trước khi lên đường sang Trung Quốc.

Đội trưởng Xuân Trường tin tưởng vào đồng đội: “Chúng tôi đã trải qua một tháng tập luyện với những buổi tập khó khăn, giáo án nặng và cả những trận giao hữu bổ ích. U-23 Việt Nam sẽ cố gắng hết mình để đạt thành tích mà ban lãnh đạo đội đề ra. Toàn đội bước vào giải với tâm thế thoải mái và không có áp lực. Chúng tôi tự tin chơi tốt ở giải đấu này”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm