HLV Park Hang-seo đòi tấn công và thắng U-23 Iraq

U-23 Việt Nam sẽ chơi trận tứ kết vào lúc 18 giờ 30 ngày 20-1 và với thế không có gì để mất, ông thầy người Hàn Quốc táo bạo nói không đá phòng ngự chặt như ba trận vòng bảng nữa. Vì thế, trận đấu một mất một còn này ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chứng tỏ ông Park có nhiều bất ngờ dành cho đối thủ lớn U-23 Iraq.

Trao đổi trong cuộc họp báo, ông Park thú nhận không biết gì về bóng đá Iraq nhưng qua ba trận vòng bảng, ông đã nắm bắt rõ hơn. Ông nói: “Tôi có xem ba trận của Iraq ở vảng C thắng U-23 Malaysia 4-1, hòa Saudi Arabia 0-0 và thắng Jordan 1-0. Nhìn chung, Iraq có những cầu thủ sở hữu nền tảng thể lực tốt. Kỹ thuật và khả năng di chuyển của họ rất linh hoạt. Iraq có nhiều điểm mạnh nhưng điều kỳ diệu trong bóng đá vẫn có thể xảy ra”.

HLV Park Hang-seo đòi tấn công và thắng U-23 Iraq ảnh 1
HLV Park Hang-seo hứa hẹn sẽ cho U-23 Việt Nam chơi tấn công trước U-23 Iraq.

HLV Park Hang-seo khẳng định ông đã chuẩn bị mọi thứ cho các tuyển thủ trẻ của mình để giành lấy chiến thắng ở cuộc đối đầu khó khăn này: “Chúng tôi muốn giải quyết trận đấu trong 90 phút mà không cần chờ đến hiệp phụ. Tuy nhiên, U-23 Việt Nam vẫn có những phương án cho trận đấu kéo dài hơn 120 phút”.

Trước những lo ngại về thể lực của các cầu thủ U-23 Việt Nam sa sút, ông Park nhìn nhận đấy là tình trạng chung: “Đội nào cũng trải qua ba trận trong tám ngày thì chắc chắn sẽ không thể duy trì tốt sức khỏe. Điều quan trọng là chúng tôi biết cách khắc phục những điểm yếu với ý thức kỷ luật tập thể tốt. Chúng tôi luôn vào trận với một tinh thần mạnh mẽ nhất”.

HLV Park Hang-seo đòi tấn công và thắng U-23 Iraq ảnh 2
Dự báo Xuân Trường và đồng đội có một trận knock out đầy khó khăn.

Ông Park đã tính toán kỹ lưỡng về thể lực cũng như cách chơi cho học trò trong cuộc gặp gỡ Iraq: “Chúng tôi sẽ phân phối sức hợp lý. Cả ngày hôm qua (18-1), các cầu thủ của tôi đã nghỉ ngơi hồi phục sức khỏe và không có ai gặp vấn đề gì về chấn thương cả. Họ đều đủ sức đương đầu trước các đối thủ mạnh hơn. Chúng tôi đã sẵn sàng!”.

HLV Abdul Ghani Shahad của tuyển U-23 Iraq cũng tuyên bố cứng: “Chúng tôi hiểu rất rõ tầm quan trọng của trận đấu này và biết nó không dễ dàng. Mục tiêu của chúng tôi là phải vào bán kết. U-23 Iraq sẽ tập trung chơi thật tốt để kết thúc cuộc chơi trong hai hiệp đấu chính. Dĩ nhiên, chúng tôi vẫn có thể đá suốt 120 phút và thậm chí vào những loạt sút luân lưu may rủi”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm