HLV Park Hang-seo: 'Đá thắng, sao lại chê?'

Trước những ý kiến cho rằng Olympic Việt Nam không cần thiết phải phá sức trước Nhật Bản vì đã giành quyền vào vòng 16 đội khiến cầu thủ gặp phải chấn thương, HLV Park Hang-seo bày tỏ: “Sau khi đá trận với Pakistan, Nepal, chúng ta đã đủ điểm vào vòng sau rồi nên trước trận đá với Nhật Bản, tôi đã suy nghĩ rất nhiều. Chúng ta cũng biết rõ ràng bảng bên kia Malaysia đã thắng Hàn Quốc và kiểu gì họ cũng đứng đầu bảng. Trong khi nếu chúng ta đứng đầu bảng thì đội cũng chưa xác định đối thủ là ai”.

Ông Park muốn thắng Olympic Nhật Bản giúp học trò tự tin hơn. Ảnh: HUY PHẠM

Theo VFF, HLV Park Hang-seo nói lại cho rõ sau trận thắng Nhật 1-0: “Theo tôi biết, có một số chuyên gia phê phán chúng tôi đã tốn quá nhiều thể lực ở trận đấu với Nhật Bản. Thật ra đá trận nào cũng tiêu tốn thể lực thôi. Sau trận đá với Nhật Bản, chúng ta có ba ngày để hồi phục thể lực. Thời gian đó là quá đủ nên thể lực không là vấn đề phải suy nghĩ.

Đối với đối thủ Nhật Bản, các đội tuyển của mình từ trước đến nay chưa bao giờ thắng họ. Tôi cũng suy nghĩ nhiều là đội có nên dùng tổng lực để phá vỡ sự “kỵ giơ” này hay không. Và kết quả là chúng tôi làm được. Nó không chỉ giúp các cầu thủ tự tin hơn mà các đội tuyển về sau cũng được truyền thêm sự tự tin đó”.

Ông Park đánh giá về đối thủ Bahrain ở vòng knock out: “Kết thúc trận đấu cuối cùng ở vòng bảng, chúng tôi mới biết đối thủ là ai. Tôi đã xem trận đấu giữa Bahrain và Pakistan và sẽ xem lại trận đấu giữa họ với Malaysia. Theo tôi, Bahrain có nhiều cầu thủ tấn công và họ cũng thích chơi tấn công.

Hà Đức Chinh lần đầu ra sân trong đội hình xuất phát trận thắng Nhật 1-0.

Sự tập trung của Bahrain rất tốt. Họ khỏe nên sức tì đè cũng mãnh liệt. Về tổng thể, Bahrain phản công sắc sảo. Một số cầu thủ của họ có kỹ thuật. Tất nhiên, không đội bóng nào hoàn thiện cả. Ban huấn luyện Olympic đang nghiên cứu và sẽ xây dựng phương án để đối phó”.

Đã là HLV thì ai cũng chuẩn bị trận đấu để hướng đến chiến thắng. Tôi cũng vậy. Tuy nhiên, chúng tôi phải chuẩn bị hết những khả năng có thể xảy ra trong trận đấu. Ví dụ khi dẫn bàn thì chúng tôi đá thế nào, còn khi bị đối thủ dẫn bàn thì đá ra sao. Nhưng điều tôi mong muốn lớn nhất là các cầu thủ mình sẽ không ai bị chấn thương nữa”.

Đội tuyển Olympic Việt Nam đã chuyển sang nơi đóng quân mới tại Bekasi để chuẩn bị cho trận đấu với Bahrain diễn ra lúc 19 giờ 30 ngày 23-8. Thầy trò HLV Park Hang-seo cũng có buổi tập đầu tiên tại sân tập thuộc khu phức hợp thể thao Senayang.

Tranh cãi nổ ra khi tiền vệ phòng ngự duy nhất Hùng Dũng bị chấn thương trong trận cầu thủ tục.

Tại Bekasi, cả đội ăn nghỉ tại khách sạn Aston Hotel, nằm cách sân thi đấu Patriot chỉ chưa đầy năm phút xe bus. Sân tập của đội nằm ở Jakarta có chất lượng làm hài lòng bất cứ đội bóng nào. Dù khá xa khách sạn nhưng nhờ có xe cảnh sát dẫn đường cũng như được chạy trong làn ưu tiên nên đội chỉ mất hơn 30 phút di chuyển là đến nơi.

Tiền vệ Hùng Dũng bị chấn thương vừa chia tay đồng đội về nước điều trị chấn thương, các cầu thủ còn lại đều sung sức và thể hiện tinh thần phấn chấn, sẵn sàng đối diện với thử thách khi bước vào vòng đấu loại trực tiếp của giải.

Chiều 22-8, các học trò ông Park tập buổi cuối cùng để hoàn thiện các phương án đối đầu Bahrain.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm