HLV Park Hang-seo có ‘đối thủ’ đáng gờm

Sau khi kết thúc một mùa chơi bóng cho Victory Melbourne, CLB của Úc đề nghị Honda ký thêm hợp đồng mới nhưng anh quyết chia tay để dành nhiều thời gian hơn với tuyển Campuchia.

HLV Honda vừa dẫn dắt tuyển Campuchia đánh bại Pakistan 3-1 sau hai lượt vòng sơ loại World Cup 2022 khu vực châu Á, đồng nghĩa tuyển Campuchia được ngồi “cùng mâm” với các đội bóng lớn giúp cho uy tín tăng cao. Thủ tướng Hunsen có những lời khen ngợi danh thủ Nhật có đóng góp tích cực cho đội tuyển quốc gia. Ông cho rằng bộ đôi HLV Felix Dalmas và Keisuke Honda về với bóng đá Campuchia thời gian chưa lâu nhưng đã làm cho bóng đá đội tuyển thay da đổi thịt.

HLV Honda và đội tuyển Campuchia. Ảnh: GETTY IMAGES

Ngày 17-7 tới, tuyển Campuchia vinh dự có đại diện của mình trong lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 giai đoạn 2 và mong muốn thể hiện khả năng của mình với mọi đội bóng châu Á. Thực tế tuyển Campuchia dưới thời Honda và cộng sự Dalmas đã thi đấu có nét, giàu cá tính hơn rất nhiều.

Keisuke Honda đang được nhà nước, người hâm mộ Campuchia ủng hộ hết mình. Thủ tướng Hunsen không quá nôn nóng và đòi hỏi nhiều ở HLV Honda. Ông cho rằng đội tuyển Campuchia sẽ chơi những trận vòng loại World Cup trên sân nhà là những món quà quý giá cho người hâm mộ Campuchia. Ông hy vọng bóng đá Campuchia với những HLV có tầm ảnh hưởng lớn và giỏi chuyên môn sẽ giúp đội tuyển ngày càng phát triển.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm