HLV Park Hang-seo: ‘Chúng tôi sẽ làm cho Jordan yếu đi’

Các nhà vô địch AFF Cup 2018 đã lọt vào vòng 16 đội nhờ ít thẻ vàng hơn Lebanon và cũng là đội cuối cùng trong số các đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất ở vòng bảng Asian Cup 2019.

Jordan là đối thủ tiếp theo của Việt Nam đã từng gây sốc khi đánh bại nhà đương kim vô địch Úc với tỷ số 1-0 và vượt qua Syria 2-0 để lấy ngôi đầu bảng B. Ông Park Hang-seo cho biết Jordan là một thử thách khó khăn cho tuyển Việt Nam nhưng ông vẫn tìm ra cách thắng.

Đội tuyển Việt Nam tự tin sẽ vượt qua Jordan. Ảnh: ANH HỮU

“Chúng tôi đã gặp gỡ các đội mạnh trong cuộc chơi này, chẳng hạn như Iran và Iraq” – Ông Park chia sẻ trước giờ bóng lăn – “Đối thủ Jordan cũng là một tập thể có tổ chức tốt và chuẩn bị kỹ lưỡng. Đấy là lý do giúp họ chiếm vị trí đầu tiên ở vòng bảng, hơn cả tuyển Úc.

Trận đấu này sẽ không dễ dàng cho chúng tôi. Đội tuyển Việt Nam sẽ phải phát huy tối đa sức mạnh của mình để giành chiến thắng. Không có đội nào hoàn hảo trong giải đấu, và chúng tôi sẽ tìm ra điểm yếu của họ”.

Ông thầy người Hàn Quốc 60 tuổi cho rằng đội tuyển Việt Nam đã chuẩn bị sẵn sàng cho trận quyết đấu Jordan: “Chúng tôi có những cuộc họp của ban huấn luyện và phân tích Jordan cho các cầu thủ nắm bắt. Sau khi xem lại băng ghi hình hai trận đấu của Jordan, chúng tôi có thể kết luận rằng họ đang chơi với phong cách mạnh mẽ. Nhưng nếu ghi bàn trước, chúng tôi sẽ gây rất nhiều khó khăn cho họ”.

HLV Park Hang-seo có duyên đối đầu với các đội bóng Tây Á. Ảnh: ANH HỮU

Điều thú vị ở vòng bảng Asian Cup hồi năm ngoái, đội tuyển Việt Nam từng cầm hòa Jordan 0-0 ở sân Thống Nhất (thời HLV Hữu Thắng) và tiếp tục hòa 1-1 trên sân khách. HLV Park Hang-seo tiết lộ Jordan đã mạnh hơn rất nhiều so với hai lần chạm trán trước đó.

Ông cũng dặn dò kỹ học trò: “Jordan chơi ba trận vòng bảng không để lọt lưới và ghi ba bàn thắng. Điều này cho thấy họ có hàng phòng ngự rất tốt. Một thế mạnh nữa của Jordan là thường chơi bóng dài để tận dụng ưu thế về thể hình. Trong ba bàn thắng của họ tại vòng bảng thì có hai bàn đến từ tình huống phạt góc, với cùng một công thức. Chúng tôi cần phải hết sức cẩn trọng”.

Tuy nhiên, ông Park rất tự tin: “Chúng tôi có tham vọng thể hiện sức mạnh và rất nỗ lực để không bị đánh bại. Tôi và các cầu thủ đang rất tự tin và phấn khích khi lọt vào vòng knock out và toàn đội hy vọng có một trận đấu hay, cống hiến trước đội tuyển Jordan”.

Thủ môn Văn Lâm và đồng đội quyết thắng Jordan để mang lại niềm hạnh phúc cho người yêu bóng đá Việt Nam. Ảnh: ANH HỮU

Thủ môn Văn Lâm cho biết thêm: “Chúng tôi rất hạnh phúc khi lọt vào vòng 16 đội của Asian Cup 2019. Trận gặp Jordan sẽ rất khó khăn cho đội tuyển Việt Nam bởi họ là một đối thủ mạnh. Nhưng chúng tôi có sự chuẩn bị tốt và luôn cố gắng thi đấu hết sức mình vì màu cờ sắc áo.

Chúng đội đã xem băng hình các trận đấu của đội tuyển Jordan và rút ra nhiều bài học. Thầy Park đã dặn dò chúng tôi cách chống lại những tình huống tương tự. Cá nhân tôi cũng tự rút ra cho mình nhiều kinh nghiệm qua ba trận vòng bảng và tôi  hy vọng có thể góp công vào chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm