HLV Park Hang-seo: ‘Chúng tôi đã cố gắng hết sức!’

Ông Park Hang-seo buồn bã sau trận thua ngược U-23 CHDCND Triều Tiên 1-2 và dừng chân tại vòng bảng với tư cách đương kim á quân của vòng chung kết U-23 châu Á. Theo đó, thầy trò ông Park đã không hoàn thành nhiệm vụ với mục tiêu đi tiếp ở giải đấu này khi chỉ có hai trận hòa không bàn thắng với UAE, Jordan, thua Triều Tiên, đứng cuối bảng D.

Sau khi dừng chân ở vòng bảng, HLV Park Hang-seo cho biết: “Hai năm trước, chúng tôi giành vị trí á quân. Năm nay, chúng tôi thi đấu ba trận tại vòng bảng, hòa hai trận và thua một trận.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm nghiêm trọng dẫn đến bàn thua đầu. Ảnh: TRÂM ANH

Đây là một kết quả không tốt và khiến người hâm mộ phải thất vọng. Tôi là người chịu trách nhiệm lớn nhất. Các cầu thủ đã rất cố gắng hết mình nhưng thực tế cho thấy họ vẫn cần phải cải thiện rất nhiều”.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ điều làm ông cảm thấy tích cực nhất trong hành trình của U-23 Việt Nam tại giải lần này là những cầu thủ mới đã thể hiện sự nỗ lực và tinh thần chiến đấu. “Họ sẽ trở thành những nhân tố có thể khoác áo đội tuyển quốc gia trong tương lai” - ông Park bộc bạch.

HLV Park Hang-seo cũng nói về sai sót của thủ môn Bùi Tiến Dũng: “Tôi không vui chút nào về tình huống này. Nhưng tôi biết Tiến Dũng còn dằn vặt hơn. Cậu ấy phải vượt qua giây phút này và cố gắng để tốt hơn, trưởng thành hơn”.

Trung vệ Đình Trọng rời khỏi sân bóng sau khi bị truất quyền thi đấu ở những phút cuối trận thua ngược Triều Tiên 1-2. Ảnh: TRÂM ANH

Ở trận cuối, Tiến Linh đã ghi bàn cho U-23 Việt Nam từ sớm nhưng sau đó sai lầm của thủ môn Tiến Dũng để đối phương gỡ hòa và những phút cuối, Triều Tiên ấn định 2-1 trên chấm phạt đền, sau pha phạm lỗi của Ngọc Bảo. Đã thế, trung vệ Đình Trọng còn bị chiếc thẻ đỏ khiến anh bị mất luôn quyền đá trận vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á mà tuyển Việt Nam đang xếp đầu bảng G.

Theo VFF, khi nghe câu hỏi sau rất nhiều thành công liên tiếp đã giành được thì thất bại tại vòng chung kết U-23 châu Á liệu có ảnh hưởng đến đội tuyển quốc gia chuẩn bị thi đấu ba trận còn lại ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á hay không, HLV Park Hang-seo cho biết: “Thắng thua trong bóng đá là chuyện bình thường. Đội có thể bị loại và cũng có thể đi tiếp. Năm nay, đội tuyển U-23 Việt Nam không còn dự giải đấu nào nữa nên chúng tôi sẽ tập trung cho đội tuyển quốc gia. Chúng tôi sẽ hướng đến trận đấu với Malaysia vào cuối tháng 3 tới. Họ đang có 9 điểm và chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm