HLV Park Hang-seo chơi canh bạc hết vốn

U-23 Việt Nam từ thân phận lót đường đã làm các đối thủ lớn phải ngã ngửa bất ngờ như U-23 Hàn Quốc khó lắm mới ăn ngược, như Úc thua đau đớn, như Syrya bất lực trước hàng thủ cứng như thép.

Ông Park thừa nhận các học trò lấy vé vào sâu có phần may mắn, gần nhất là những cú dứt điểm quá dở của Syria cuối trận. Còn người ngoài cuộc nhìn vào không thể phủ nhận cầu thủ của ông chơi hay với một ý chí phòng ngự kiên cường.

HLV Park Hang-seo khao khát sẽ thắng đồng nghiệp của U-23 Iraq chỉ trong 90 phút.

Sau hơn một tháng cầm quân, đóng góp của ông Park đã thể hiện rõ trên sân khấu bốn mặt. Như ở giải M-150 Cup, ông cho học trò đá tấn công 3-4-3 mạnh mẽ khi gặp các đối thủ ngang ngửa cỡ Thái Lan hay Myanmar. Đến vòng chung kết U-23 châu Á, ông cho chơi nhuần nhuyễn hệ thống phòng ngự 5-4-1. Điểm nhấn trong cách huấn luyện của thầy Park hơn người ở chỗ, ông biết mình, biết người.

Trong mỗi buổi tập và trước mỗi trận đấu, ông Park luôn dặn dò các cầu thủ U-23 Việt Nam phải tuân thủ nghiêm ngặt ý thức kỷ luật chiến thuật và dám nghĩ đến chiến thắng thì mới thắng được. Tất cả đều đã chơi hết mình suốt 270 phút và gần như không thay đổi bộ khung xuất phát, trừ mỗi chỗ của Hà Đức Chinh trận cuối thế Văn Toàn.

U-23 Việt Nam hưng phấn trong buổi tập cuối cùng trước trận tứ kết U-23 châu Á.

Chính vì thế, ai cũng thấy học trò ông Park mất quá nhiều sức. Những lần thay người của ông chỉ nhắm vào hai cánh của Công Phượng và Quang Hải để tập trung phòng thủ hơn là tìm cách phá lưới đối phương. Còn lại ít nhất 8 vị trí chưa ra sân phút nào cũng có thể trở thành các phương án dự phòng chờ bùng nổ khi gặp đối thủ lớn U-23 Iraq mà thầy Park hứa chơi hết vốn trong canh bạc được ăn cả ngã về không này.

Chút thiệt thòi cho U-23 Việt Nam ở cuộc đối đầu không cân sức về lý thuyết trong trận tứ kết là nghỉ ít hơn U-23 Iraq một ngày. Thầy trò ông Park đã mất một ngày nghỉ hẳn để hồi phục sức khỏe, lại còn gặp khó khăn về sân tập ở Thường Thục không đủ tiêu chuẩn.

Buổi tập cuối cùng của U-23 Việt Nam vào đêm 19-1, ông Park như thường lệ vẫn đóng cửa với báo chỉ để giấu bài đến phút chót. Ông yêu cầu các học trò phải nỗ lực hết mình vì đối thủ U-23 Iraq rất mạnh và hy vọng sẽ thắng trong canh bạc khó này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm