HLV Nishino yên lặng, LĐBĐ Thái Lan ngồi trên lửa

Những lo lắng của cựu giám đốc kỹ thuật Withaya Laohakul, nay là phó chủ tịch FAT như một lời đánh động FAT nhưng tình hình có vẻ như tiến thoái lưỡng nan vì nhiều lẽ.

HLV Nishino vẫn không nêu quan điểm của mình về việc chọn trợ lý. FAT đang chờ ý kiến của vị thuyền trưởng người Nhật rằng ông có chọn trợ lý đồng hương hay các trợ lý Thái Lan. Tuy nhiên có điều là FAT chưa dám hỏi HLV Nishino vì đã một lần bị HLV này dằn mặt khi tiết lộ thông tin ký kết hợp đồng cho báo chí khi đang trong quá trình đàm phán.

LĐBĐ Thái Lan lo HLV Nishino chưa hiểu hết về cầu thủ Thái Lan và các đội Đông Nam Á. Ảnh: BANGKOK POST

Phó Chủ tịch FAT Laohakul nêu tình hình thực tế với báo chí Thái Lan rằng nếu thời điểm hiện nay chọn trợ lý Thái Lan tin tưởng để làm “cánh tay mặt” cho HLV Nishino trị các đối thủ Đông Nam Á ở bảng G thì cũng kiếm không ra người. Hiện các trợ lý đã bận công việc của mình ở CLB và đội trẻ. Chẳng hạn như HLV Choketawee thì đang làm CLB, HLV Sritana Issara thì đang dẫn U-18 đá giải Đông Nam Á ở Việt Nam, HLV Kiatisak thì đang bận công việc... Chỉ có mỗi cựu HLV tuyển Thái Lan là ông Sirilak rảnh rỗi nhưng dư luận và nhất là báo chí Thái Lan lại hoài nghi HLV này.

Một cuộc khảo sát của báo chí Thái Lan lấy ý kiến từ tuyển thủ Thái đến các HLV đều cho rằng ông Nishino chưa nắm được cách chơi và đặc tính từng cầu thủ Thái Lan, huống hồ là những cầu thủ Đông Nam Á, đặc biệt là đối trọng Việt Nam. Họ lo ngại sẽ phải trả giá nặng, nhất là các đối thủ Việt Nam, Malaysia, Indonesia đều hiểu rõ bóng đá Thái Lan và có sự chuẩn bị tốt lẫn được dẫn dắt bởi các HLV rất am hiểu về bóng đá Đông Nam Á.

Lãnh đạo FAT cho rằng việc HLV Nishino cần êkíp người Nhật làm việc là một chuyện nhưng cần các trợ lý người Thái Lan giỏi để tư vấn qua việc thấu hiểu các cầu thủ Thái Lan lẫn các đối thủ Đông Nam Á là điều rất quan trọng. Nhất là chưa đầy một tháng nữa tuyển Thái Lan đã vào guồng chinh phục vòng loại World Cup 2022 rồi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm