HLV Nishino 'nổ' vang trời, McMenemi sắp mất ghế

Đội tuyển Thái Lan vừa đánh bại chủ nhà Indonesia 3-0 để tạm dẫn đầu bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 với sự xuất thần của Suphachok khi lập cú đúp và Thirathorn ghi một bàn từ chấm phạt đền.

HLV Nishino sung sướng: “Tôi xin cảm ơn tất cả mọi người. Trận đấu này là chuyến làm khách đầu tiên của chúng tôi. Ban huấn luyện đã nói với cầu thủ hãy cố gắng thích nghi với thời tiết và sân bãi Bung Karno một cách nhanh nhất. Ai cũng đều làm tốt phần việc mình. Tôi rất hạnh phúc vì đội tuyển Thái Lan đã giành chiến thắng”.

HLV Nishino tươi tỉnh sau trận Thái Lan thắng đậm Indonesia 3-0. Ảnh: MU

Ông thầy người Nhật ca ngợi các cầu thủ trẻ của đội: “Những học trò trẻ của chúng tôi trong trận này như Achan Panya, Suphachoksanachat và Supachai Jaidet đều chơi rất tốt, đặc biệt là Supachok. Trong trận đầu tiên gặp Việt Nam, Supachok đã gặp rất nhiều áp lực. Tuy nhiên, cậu ta làm việc rất chăm chỉ và cuối cùng cho ra một kết quả tốt.

Những cầu thủ đàn anh như Chanathip luôn cố gắng thể hiện tài năng của mình một cách đầy đủ. Chính Chanathip đã khuyên nhủ đồng đội từ những cuộc nói chuyện với các đàn em”.

Ông Nishino lý giải điều khiến đội bóng Thái Lan chơi tốt hơn trong hiệp 2, suôn sẻ đến mức bàn thắng đến tới tấp: “Tất cả đều nỗ lực hết sức mình bù đắp những thiệt thòi sau chấn thương của Thirathorn Bunmathan. Bởi vì cậu ta luôn là một chân sút chính của chúng tôi. Thái Lan có một số thay đổi về cách thức tấn công và tôi rất cảm ơn các tuyển thủ đã chấp hành tốt những ý đồ chiến thuật của ban huấn luyện”.

Đội tuyển Thái Lan đã thể hiện sức mạnh sau trận hòa Việt Nam là đại thắng Indonesia. Ảnh: MU

Về sự chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo trên sân nhà với UAE vào ngày 15-10, Nishino nói: “Từ giờ trở đi tôi cố gắng tìm hiểu và thích nghi với bóng đá Thái Lan hơn, cả về văn hóa Thái Lan. Chúng tôi đã phân công các trợ lý nghiên cứu đối thủ và nhờ một số bộ phận chức năng trợ giúp để thu thập thông tin của Malaysia và UAE. Chúng tôi vẫn còn nhiều thời gian để chuẩn bị tốt nhất cho các trận tiếp theo”.

Trong khi đó, HLV Simon McMenemi của đội tuyển Indonesia buồn rầu nói rằng sẽ sẵn sàng chấp nhận mọi đề nghị của Liên đoàn Bóng đá về công việc. Sau khi dẫn dắt đội thua hai trận liên tiếp, cựu HLV của đội ĐT Long An đang đối diện với khả nắng mất ghế dưới sức ép của dư luận Indonesiia.

McMenemi cho biết: “Đội tuyển quốc gia Thái Lan rất mạnh. Tôi xin lỗi vì không làm vui lòng những người hâm mộ bóng đá quốc gia. Hai trận thua đã khiến cho những người ủng hộ đội bóng vô cùng nản lòng.

Thirathorn Bunmathan ghi bàn trên chấm phạt đền. Ảnh: MU

Thái Lan có những cầu thủ đẳng cấp chơi ở J-League có thể làm thay đổi cục diện. Nhưng chúng tôi đã làm hết sức rồi. Họ chơi rất tốt trong suốt hiệp 1. Khi sang hiệp 2, chúng tôi có một số tình huống dẫn đến bàn thắng lại dễ dàng bỏ lỡ. Những bàn thua đã làm cho cầu thủ bối rối và suy sụp. Cá nhân tôi cũng buồn và hối hận.

Tôi có nghe những người hâm mộ hét lên sau lưng tôi và muốn tôi từ chức. Tôi không quá quan tâm về việc bị la ó, bởi tôi đã làm việc hết sức mình và mọi người đều thấy điều đó. Nếu Liên đoàn Bóng đá Indonesia cần đánh giá lại công việc của tôi cũng là chuyện bình thường. Tôi sẵn sàng đón nhận mọi thứ  xảy ra với mình. 

HLV Simon McMenemy lâm nguy với tuyển Indonesia. Ảnh: MU

Ai dấn thân vào nghề nghiệp này đều phải chấp nhận nguy cơ. Nhưng tôi vẫn muốn nói rằng chúng tôi là một đội bóng tốt. Vẫn có vấn đề trong việc chuẩn bị của đội như tôi đã nói trước đây, là việc giải đấu dài đang khiến các cầu thủ của chúng tôi quá mệt mỏi”.

HLV Simon McMenemy nhắn nhủ người yêu bóng đá Indonesia: “Tôi xin lỗi vì trận thua Thái Lan. Rất tiếc là những người hâm mộ không đến sân Bung Karno cổ vũ chúng tôi cuồng nhiệt như ở trận ra quân với Malaysia. Hãy xem cổ động viên của Thái Lan khi họ đến sân hỗ trợ đội bóng. Họ cổ vũ cho đội trong suốt 90 phút. Tiếng động viên lớn giúp cho các cầu thủ của họ chạy nhanh và chiến đấu mạnh mẽ. Điều này khác với chúng tôi dù với tư cách chủ nhà”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm