HLV Nishino gặp gỡ tuyển trẻ Thái trước cuộc đụng độ Việt Nam

HLV Akira Nishino đã đến xem chương trình huấn luyện đội U-18 Thái Lan của đồng nghiệp trẻ Issara Sri Tharo chuẩn bị giải Đông Nam Á 2019 và vòng loại U-19 châu Á 2020. Sự xuất hiện của ông thầy người Nhật giúp các tuyển thủ trẻ Thái Lan có thêm động lực trước mùa giải lẫn nỗ lực phát triển cho tương lai.

Đội trẻ Thái Lan đang tập luyện để chuẩn bị cho giải vô địch bóng đá Đông Nam Á diễn ra tại TP.HCM từ ngày 4 đến 20-8 và ông Nishino đã đến thăm họ tại Trung tâm phát triển vận động viên của Đại học Bangkok chiều 26-7.

HLV Akira Nishino thân thiện với cầu thủ trẻ Thái Lan. Ảnh: MUP

Ông thầy người Nhật chăm chú xem lứa trẻ quốc gia Thái Lan chơi bóng trong suốt hai giờ. Sau buổi tập luyện, HLV Issara Sri Tharo của đội U-18 Thái Lan tiết lộ: “Việc ông Akira Nishino đến xem buổi tập của cầu thủ trẻ sẽ giúp họ nhiệt tình và có động lực hơn. Chắc chắn ông ta thừa hiểu rằng lứa tuyển thủ trẻ dưới 19 tuổi này chính là nguồn nhân lực cho tương lai của bóng đá Thái Lan nên muốn đến động viên họ.

Sự xuất hiện của ông Nishino sẽ cho các em nhìn thấy những mục tiêu dài hạn mà chúng có cơ hội phát triển trong tương lai. Chính lứa U-19 này sẽ đạt đến cấp độ đội tuyển U-23 Thái Lan hoặc tuyển quốc gia trong tương lai’.

Bên cạnh đó, chuyến viếng thăm của HLV Nishino còn cho thấy rằng mọi HLV của các đội tuyển quốc gia Thái Lan luôn làm việc cùng nhau để giúp phát triển nền bóng đá. Chúng tôi đang đi chung trên một con đường và rõ ràng đây là một cơ hội tốt. Các đội tuyển trẻ cho ông Nishino nhìn thấy tiềm năng cầu thủ bóng đá Thái Lan, đặc biệt là lứa tuổi trẻ sẽ trở thành lực lượng chính mai sau”.

HLV Hoàng Anh Tuấn và các cộng sự trong chuyến tập huấn Nhật Bản. Ảnh: AN

Đội tuyển U-19 Thái Lan sẽ tiếp tục tập luyện cho đến ngày 3-8 mới chính thức gút danh sách 23 cầu thủ sang TP.HCM dự giải.

Thầy trò Issara Sri Tharo nằm ở bảng B cùng với Malaysia, Campuchia, Singapore, Úc và chủ nhà Việt Nam. Bảng A gồm có Myanmar, Indonesia, Lào, Đông Timor, Philippines và Brunei.

Trong khi đó, đội tuyển chủ nhà cũng vừa hoàn thành khóa huấn luyện cho giải U-18 Đông Nam Á tại Gotemba (Nhật Bản). Thầy trò Hoàng Anh Tuấn có ba trận giao hữu với quân xanh chất lượng, với trận hòa Sinh viên trường Đại học Kanagawa 1-1, thắng Tuyển sinh viên trường Đại học Sanno 1-0 và thua Sinh viên trường Đại học Nihion Kou Gakuen 1-2.

Đội tuyển U-18 Việt Nam đã sẵn sàng cho cuộc chinh phục ở giải Đông Nam Á. Ảnh: AN

Mục tiêu của HLV Hoàng Anh Tuấn trong ba trận giao hữu ở Nhật Bản là nhằm tạo cơ hội cho hầu hết các cầu thủ được vào sân thi đấu, thử nghiệm đội hình và các vị trí trên sân. Bên cạnh đó, việc đụng độ với các đối thủ mạnh hơn cả về thể hình, thể lực lẫn kinh nghiệm và độ tuổi cũng sẽ là điều kiện để các cầu thủ tích lũy kinh nghiệm trận mạc và rèn luyện bản lĩnh vững vàng hơn.

Kết thúc đợt tập huấn tại Nhật Bản ngày 26-7, đội tuyển U-18 Việt Nam trở về TP.HCM tiếp tục chuẩn bị cho giải vô địch U-18 Đông Nam 2019 sẽ diễn ra tại TP.HCM và Bình Dương từ ngày 6-8 đến 19-8 và hướng đến vòng loại U-19 châu Á 2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm