HLV Nishino buồn hơn ông Park!

Tân HLV của đội tuyển Thái Lan bị dư luận gièm pha dữ dội vì trận hòa không bàn thắng mà như thua dưới sự cổ vũ của hơn 20.000 khán giả nhà. Thậm chí giới chuyên môn còn cho rằng ông Nishino sai lầm về đấu pháp với tư tưởng sợ thua đã chơi bằng một đội hình không có tiền đạo thực thụ từ đầu trận khiến tuyển Thái không thể phá lưới Văn Lâm.

Dễ hiểu cho tâm trạng của người Thái sau trận thua đau ở King’s Cup hồi tháng 6 và nhiều giải đấu trước đó đều về sau Việt Nam nên có thái độ buồn bã, hậm hực hơn. Họ rất nôn nóng và kỳ vọng đòi nợ thầy trò Park Hang-seo không chỉ để chiếm ưu thế trong bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 mà còn cho… bõ tức. Tuy nhiên, các tuyển thủ Thái đã không thể chạm vào mành lưới đối phương bởi một hàng rào phòng ngự thép mà ông Park giăng ra che kín cầu môn nhà.

Sự thất vọng của người Thái càng có nhiều cơ sở bộc lộ hơn khi nhà cầm quân Akira Nishino rất nức tiếng sau lần đưa tuyển Nhật vào tứ kết World Cup 2018 với tuyên bố cứng cỏi là chỉ cần 10 ngày tập luyện cũng đủ thắng Việt Nam. Hay như tiền vệ hay nhất Thái Lan Chanathip cho rằng hòa là không công bằng khi anh và đồng đội chơi hay hơn…

Tuấn Anh trở lại sau thời gian dài chấn thương đã thi đấu đủ 90 phút và làm “tắt điện” Chanathip. Ảnh: NGỌC DUNG

Ông Park nhận thẻ vàng nhưng người buồn và lo hơn lại chính là HLV Akira Nishino. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Chính bởi sự tự tin thái quá của làng bóng Thái Lan đã làm cho trận hòa của họ thêm phần bất mãn. Nó khác hẳn với sự điềm tĩnh và khiêm tốn của HLV Park Hang-seo chỉ nói tự tin mang về một kết quả tốt nhất. Một trận hòa ngay trên sân khách giữa chảo lửa Thammasat sục sôi và bất lợi do sân trơn, bóng ướt vì mưa với thầy trò ông Park là không tệ dù rằng nhiều tuyển thủ Việt Nam chưa hài lòng và tự dằn vặt mình.

Thực tế Thái Lan đã chơi không tồi ở sân nhà với đậm đặc khao khát giành chiến thắng như để chuộc lỗi cái thua gần nhất King’s Cup. Tuy nhiên, họ bất lực cũng như một số chân sút Việt Nam buồn bã khi đánh rơi những cơ hội ăn bàn.

Đáng nói là búa rìu dư luận Thái Lan vẫn rơi xuống thân thể của thầy trò Nishino do tâm lý cay cú ăn thua lớn quá. Người Thái đã nhiều lần không muốn thừa nhận bóng đá Việt Nam đang là số một Đông Nam Á, từ ngôi vô địch AFF Cup 2018 hay sau hàng loạt chiến tích ở mọi cấp độ. Hoàn cảnh của tân HLV người Nhật gần giống với ông Park gần hai năm trước lần đầu tiên nắm tuyển Việt Nam thay ông Mai Đức Chung có trận hòa không bàn thắng với Afghanistan từng gây ra nhiều nỗi hoài nghi.

Trái với suy nghĩ của số đông, HLV Park Hang-seo vẫn luôn thừa nhận đồng nghiệp Nishino là một nhà cầm quân giỏi, trong thời gian ngắn đã tạo khác biệt lớn cho bóng đá Thái Lan so với thời kỳ trước. Duy có điều đội tuyển Việt Nam quá cứng cựa đã không cho người Thái muốn làm gì thì làm như hơn chục năm cao ngạo thường đặt đối thủ vào thế kèo dưới.

Đội tuyển Việt Nam sẽ chơi hay hơn nữa

HLV Park Hang-seo không chê trách bất kỳ cầu thủ nào mà ngược lại cám ơn tất cả hết lời vì những nỗ lực không mệt mỏi của họ. Tuy nhiên, ông thầy người Hàn Quốc cũng lý giải sức mạnh của đội tuyển Việt Nam có ảnh hưởng do thời gian huấn luyện ngắn, chỉ có 10 ngày lo hồi phục sức khỏe cho học trò nhiều hơn. Bên cạnh đó, một số cầu thủ của Hà Nội vì mất nhiều sức cho thi đấu, di chuyển ở những giải khác nhau và hội quân muộn nên phong độ chưa như ý muốn. Trần tình của thầy Park cho thấy đội tuyển Việt Nam nếu hội tụ đầy đủ những điều kiện sẽ trở nên đáng gờm hơn so với 90 phút đầy khó nhọc trên đất Thái.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm